สภาผู้แทนฯถกงบฯต่อนัดโหวตเที่ยงวัน/ติดตามประชุมกนง.กำหนดดอกเบี้ยนโยบาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 25, 2010 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554 ในวาระที่ 2 และวาระที่ 3 จะเริ่มประชุมต่อในเวลา 09.30 น.วันนี้ในมาตรา 29 หลังเมื่อวานปิดการประชุมไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ผ่านความเห็นชอบมาตรา 19-28 แล้ว ซึ่งเหลืออีก 7 มาตรา ที่จะต้องพิจารณาและลงมติให้ความเห็นชอบวันนี้
  • คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)จัดการประชุมครั้งที่ 6/2553 วันนี้ ตลาดคาดการณ์ว่ามีโอกาสสูงที่จะการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% จากระดับปัจจุบันที่อยู่ที่ 1.50% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศในช่วงไตรมาส 2/53 มีอัตราการเจริญเติบโตดีมากต่อเนื่องจากไตรมาสแรก และสภาพัฒน์ได้มีการปรับประมาณการจีดีพีในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็นเติบโตสูงถึง 7-7.5% ประกอบกับอัตราเงินเฟ้อยังคงเร่งตัวขึ้น
  • เช้าวันนี้คาดว่าจะมีการส่งตัวนายวิกเตอร์ บูท ผู้ร้ายข้ามแดนคดีค้าอาวุธสงครามระดับโลก ไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเจ้าหน้าที่สหรัฐได้นำเครื่องบินเจ็ต ขนาด 75 ที่นั่งมารับตัวที่กองบิน 6 กองทัพอากาศ
  • ความสัมพันธ์ 2 ประเทศระหว่างไทย-กัมพูชาเริ่มดีขึ้น หลังเอกอัครราชทูตไทยเดินทางกลับกัมพูชาแล้ว ส่วนนางยู ออย เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทยจะเดินทางกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม โดยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ ทีจี 932 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันนี้
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกลาโหม พร้อมผู้บัญชาการทหาร 3 เหล่าทัพ เข้าอวยพร พล.อ.เปรม ติณสูลานท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดซึ่งครบ 90 ปี ในวันที่ 26 ส.ค.นี้
  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว. เทคโนโลยีสารสนเทศฯ เปิดสัมมนา “ก้าวสู่มิติใหม่ e-Commerce ไทยเข้าสู่ตลาดโลก" ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • กระทรวงอุตสาหกรรม เชิญผู้ประกอบการทั้ง 76 โครงการ ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดมาหารือถึงแนวทางการดำเนินงานหลังจากที่มีการประกาศกิจการรุนแรง 11 โครงการออกมาแล้ว โดยจะมีแนวทางทั้งผู้ที่เข้าข่ายกิจการรุนแรงและผู้ที่ไม่เข้าข่าย เพื่อให้ทราบถึงแนวทางการปฏิบัติต่อไปที่ อาคารจามจุรีสแควร์
  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จัดแถลงข่าว “ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เพิ่มขีดความสามารถการบริการและการบริหารความเสี่ยง" ที่โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด โดยมี นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร และนายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ร่วมแถลงข่าว
  • ฝ่ายวิจัยและภาควิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน จัดทำโครงการสัมมนาในหัวข้อ "มาตรฐานสากล"มาตรฐานสากลเพื่อความปลอดภัยของผู้สื่อข่าวในภาวะวิกฤต" เพื่อพัฒนาศักยภาพระหว่างเครือข่ายด้านการวิจัยและวิชาการด้านสื่อสารมวลชนฯ ณ โรงแรมราชเทวี กรุงเทพฯ
  • สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จัดแถลงข่าว“ มาดีพร้อมใจ สำมะโนไทยพร้อมแล้ว" โดยนางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น เนื่องด้วยสำนักงานสถิติแห่งชาติจะจัดทำสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ. 2553 ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 11 และเป็นวาระครบรอบ 100 ปี ของการจัดทำสำมะโนประชากรของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 1 — 30 กันยายน พ.ศ. 2553
  • นายมั่น พัธโนทัย รมช.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการเพื่อกำหนดนโยบายหลักเกณฑ์ มาตรการและเงื่อนไขการนำที่ดินราชพัสดุมาจัดให้เช่าทำการเกษตร (โครงการ 1 ล้านไร่มิติใหม่ที่ราชพัสดุ) ครั้งที่ 1/2553 ที่กระทรวงการคลัง
  • นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ“Thailand : Current Business Environment and Investment Policies" เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในการส่งเสริมและชักจูงการลงทุน รวมถึงเผยแพร่ข้อมูลด้านนโยบาย และบรรยากาศการลงทุนของไทย แก่ผู้แทนระดับสูงของภาคเอกชน รวมถึงตัวแทนเจ้าหน้าที่จากเขตเศรษฐกิจ 21 เขตเศรษฐกิจ ที่เข้าร่วมงานประชุมสภาที่ปรึกษาธุรกิจเอเปค(APEC Business Advi sory Council-ABAC) ครั้งที่ 3 ประจำปี 2010 จัดที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนลตัล
  • น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ จัดงานเสวนาปัญหาความขัดแย้งระหว่างไทย และ กัมพูชา กรณีปราสาทพระวิหาร โดยมีนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศร่วมในการเสวนา ที่อาคารประชาธิปก-รำไพพรรณี คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • ด้านกระทรวงต่างประเทศจัดบรรยายพิเศษเรื่อง"The Protection of Cultural Heritage and International Law:The Temple of Phra Viharn Case" ณ ห้องนราธิป กระทรวงการต่างประเทศ
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม จัดพิธีการลงนาม บันทึกความตกลงว่าด้วยการใช้ประโยชน์ข้อมูล ระหว่าง สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม กับ ธนาคารแห่งประเทศไทยขึ้น เพื่อแสดงถึงความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในการพัฒนาการจัดทำดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม เป็นตัวชี้เศรษฐกิจที่สำคัญตัวหนึ่งที่สะท้อนถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจ และจะทำให้ได้ข้อมูลที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น โดยมี นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามระหว่างผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมและผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย
  • ศูนย์ผู้นำศึกษา มหาวิทยา—ลัยรังสิต จัดเสวนา ผู้นำกับเกมส์ฟุตบอลโลก มี นายควินตัน เควลย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ซีอีโออาร์เอส และ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล เป็นวิทยากร เพื่อให้ข้อคิดการนำกีฬาฟุตบอลไปใช้ในด้านสังคม ธุรกิจ การเมือง การทูต ไปจนถึงการสมานฉันท์ในชาติ ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) แถลงข่าวนำคณะผู้ประกอบการไทยกว่า 80 คนบุกตลาดพม่า เพื่อใช้ประโยชน์จากการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 เพื่อสร้างโอกาสของผู้ประกอบการไทยทั้งในแง่การลงทุนและการสร้างฐานการตลาดในพม่าที่จะมีบทบาทมากขึ้นในอนาคตที่ที่ทำการ ส.อ.ท.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ