BWGมั่นใจ H2/53 โตต่อเนื่อง ทั้งปีพลิกเป็นกำไร/ประมูลงานกำจัดขยะฯเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 25, 2010 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG)ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการกำจัดกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจร เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจในครึ่งหลังของปี 53 ว่า มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่ผ่านมา หลังจากที่ได้รับปัจจัยบวกจากภาวะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น และสถานการณ์ทางการเมืองเริ่มนิ่ง ส่งผลให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมต่างๆ เริ่มปรับตัวดีขึ้นในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้กากอุตสาหกรรมมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจึงส่งผลบวกต่อบริษัทฯ ผู้ประกอบธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมด้วย

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้ขยายตัวเกิน 15% จากปีก่อนที่ทำได้ 592.05 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากธุรกิจการบริหารและจัดการกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจร

นอกจากนั้น บริษัท อัคคีปราการ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยประกอบกิจการให้บริการเผาทำลายขยะ สิ่งปฏิกูลและวัสดุที่ไม่ใช้แล้วทุกชนิด รวมถึงการให้บริการปรับคุณภาพของเสีย สิ่งปฏิกูล และวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อเป็นพลังงานทดแทนหรือวัตถุดิบทดแทน เริ่มมีผลประกอบการเป็นกำไรตั้งแต่ไตรมาส 4/52 ต่อเนื่องมาจนถึงไตรมาส 2/53

ดังนั้น จากปัจจัยบวกดังกล่าวข้างต้น บริษัทฯ จึงคาดว่าในปีนี้มีโอกาสพลิกผลประกอบการมาเป็นกำไรได้สำเร็จ จากขาดทุน 43 ล้านบาทในปีก่อน

“ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะดีขึ้น โดยเฉพาะหากปัจจัยทางการเมืองนิ่ง จะส่งผลบวกต่อเศรษฐกิจโดยรวมและทำให้อุตสาหกรรมต่างๆดีขึ้นด้วย ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้ประกอบการที่อยู่ในธุรกิจปลายน้ำ เมื่อโรงงานอุตสาหกรรมดีขึ้นมีกากอุตสาหกรรมมากขึ้น บริษัทฯ ย่อมได้รับผลดีด้วย ส่วนปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นโดยความเข้าใจผิดหรือเกิดจากความไม่เข้าใจก็ตาม ซึ่งเคยเป็นอุปสรรคในการดำเนินงานปัจจุบันก็ได้แก้ไขไปหมดแล้ว ปีนี้จึงมีโอกาสที่บริษัทฯ จะมีผลประกอบการพลิกเป็นบวกได้"นายสุวัฒน์ กล่าว

นายสุวัฒน์ กล่าวต่อถึงความสำเร็จของโครงการก่อสร้างระบบกำจัดขยะมูลฝอยให้กับเทศบาลนครนครราชสีมา มูลค่าโครงการ 412 ล้านบาทว่า มีความคืบหน้าไปด้วยดี และบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเตรียมเข้าประมูลงานลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันยังคงอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียด ซึ่งคาดว่าภายในปลายปีนี้หรือต้นปี 54 คงมีความชัดเจน ส่วนมูลค่าโครงการจะใกล้เคียงโครงการแรก คือ ประมาณ 300-500 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ