(เพิ่มเติม) OFM คาดปี 53 รายได้โต 20% มาที่ 1.1 พันลบ.,อัตรากำไรสุทธิ 4%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 25, 2010 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ อุ่นใจ กรรมการ ผู้จัดการ บมจ.ออฟฟิศเมท (OFM) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 53 ที่ 1.1 พันล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 915 ล้านบาท และแผนงานในระยะ 5 ปี บริษัทคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตของรายได้ปีละ 20% ต่อเนื่อง โดยปี 56 น่าจะทำรายได้ในระดับ 2-3 พันล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิปรับเพิ่มสูงขึ้นจากปีนี้ที่อยู่ในระดับ 4% เนื่องจากต้นทุนต่อหน่วยจะปรับลดลงอย่างชัดเจน และยังเชื่อว่าการสั่งสินค้าออนไลน์และแคตตาล็อคจะได้รับการตอบรับที่ดีในอนาคต

"ถ้ารายได้ของบริษัท 2-3 พันล้านบาท อัตรากำไรสุทธิน่าจะได้ถึง 7% แล้ว เพราะต้นทุนต่อหน่วยลดลงเพราะว่าขายได้มากขึ้น รวมถึงมีการเพิ่มสินค้าเฮาส์แบรนด์จะยิ่งสร้างกำไร" นายวรวุฒิ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายสินค้าเฮ้าส์แบรนด์คิดเป็น 14-15% และในอนาคต 5 ปีข้างหน้าคาดว่าสัดส่วนรายได้จากสินค้าเฮ้าส์แบรนด์จะเพิ่มเป็น 25-30% หากบริษัทสามารถขยายตลาดได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลทำให้รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น และจำนวนลูกค้าก็จะเพิ่มขึ้นด้วยจาก 1 หมื่นรายในขณะนี้ เป็นอีก 1.4-1.5 หมื่นราย

สำหรับแผนขยายตลาดไปยังภูมิภาคอินโดจีนนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับ บมจ.ไปรษณีย์ไทย เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในด้านของ Logistic Network ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นมากในการทำระบบสั่งซื้อสินค้า เชื่อว่าข้อเสนอความร่วมมือของบริษัทจะได้รับสนใจจากทางไปรษณีย์ไทยและน่าจะได้ข้อสรุปในปีหน้า

นอกจากนั้น บริษัทยังได้เจรจากับธนาคารพาณิชย์เพื่อแสวงหาความร่วมมือในการนำคะแนนสะสมจากบริการบัตรเครดิตมาใช้ในการแลกซื้อสินค้าหรือสั่งซื้อสินค้าของบริษัท ซึ่งขณะนี้ได้ข้อตกลงร่วมกับบมจ.บัตรกรุงไทย(KTC)แล้ว และยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับธนาคารอีก 2-3 แห่ง คาดว่าจะได้ข้อสรุปในปีนี้หรืออย่างช้าต้นปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ