"จรัมพร"มองหุ้น JAS หวือหวาตามกระแสเก็งกำไรสื่อสาร-ตรวจสอบตามระบบปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 26, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท) กล่าวว่า การเคลื่อนไหวราคาหุ้นของบมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS) ในช่วงนี้ปรับตัวหวือหวา น่าจะเป็นไปตามการเล่นเก็งกำไรหุ้นกลุ่มสื่อสารในประเด็นการประมูล 3G เนื่องจากมีหุ้นกลุ่มสื่อสารอยู่หลายตัวมีการเล่นเก็งกำไรเหมือนกัน

"หุ้นขึ้นไปไม่แปลก หุ้นสื่อสารตอนนี้เก็งกำไรกันอยู่ จะเก็งกำไรไปแค่ไหนก็ได้"นายจรัมพร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

แต่ถ้าการซื้อขายหุ้นดังกล่าวมีการซื้อขายผิดปกติ ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ก็มีระบบเตือน และหากเข้าข่ายหรือติดรายชื่อ Turnoverlist ก็จะมีการรายงานต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รับรายงานจากฝ่ายตรวจสอบ

วานนี้ หุ้น JAS ปิดที่ 1.64 บาท ลดลง 0.10 บาท(-5.75%)โดยปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 2.02 บาทในภาคเช้า และราคากลับติ่งตัวลงในช่วงท้ายภาคบ่าย ซึ่งลงมาต่ำสุดที่ 1.42 บาท มีปริมาณการซื้อขายเป็นอันดับหนึ่ง จำนวน 5,793.85 ล้านบาท โดยในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาหุ้น JAS ปรับขึ้นมากอย่างต่อเนื่องจนถึงวันนี้

ตามรายงานของ ก.ล.ต. เกี่ยวกับข้อมูลแบบรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์ของผู้บริหาร ปรากฎว่า นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS) ได้เข้าซื้อหุ้น JAS เมื่อ 17/ส.ค.53 จำนวน 102 ล้านหุ้น ในราคา 1.26 บาท/หุ้น , วันที่ 20 ส.ค.53 เข้าซื้อ 30 ล้านหุ้น ในราคา 1.42 บาท/หุ้น และ วันที่ 23 ส.ค. 53 เข้าซื้อ 35 ล้านหุ้น ในราคา 1.51 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ