AKR พุ่ง 4.4% เซ็นสัญญากับผู้ร่วมทุนใหม่"เอกรัฐโซล่าร์"ต้นสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 26, 2010 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AKR ราคาพุ่งขึ้น 4.42% มาอยู่ที่ 1.18 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 18.81 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.10 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.22 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.23 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.17 บาท

แหล่งข่าวใกล้ชิดบมจ.เอกรัฐวิศวกรรม(AKR)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หลังจากบอร์ด AKR ได้อนุมัติในหลักการให้กลุ่มนักลงทุนเข้ามาถือหุ้นใหญ่ บริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ AKR ในสัดส่วน 75% แล้ว และกลุ่มนักลงทุนดังกล่าวนี้จะเข้ามาในนามของนิติบุคคลเป็นบริษัทร่วมทุนของนักลงทุนไทยและนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งทางบริษัทฯคาดว่าจะเซ็นสัญญากับบริษัทร่วมทุนรายนี้ได้ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า

"พันธมิตรรายใหม่ของ เอกรัฐโซล่าร์ เป็นบริษัทร่วมทุน จัดตั้งขึ้นโดยผู้ร่วมทุนที่เป็นนักลงทุนไทย กับนักลงทุนต่างชาติ ก็อย่างที่รู้ ๆ กันนั่นแหล่ะ(สัญชาติเกาหลี)ซึ่งบริษัทร่วมทุนนี้เป็นบริษัทไทย แต่ตอนนี้ทางเขากำลังจัดการในส่วนของเขาอยู่ว่าใครจะถือหุ้นในสัดส่วนเท่าไร ในบริษัทร่วมทุนแห่งนี้ แต่คาดว่าต้นอาทิตย์หน้า เราก็จะเซ็นสัญญากับพันธมิตรใหม่ได้ และดีลนี้ได้ตั้ง Deal Date ไว้ในวันที่ 30 ก.ย.นี้"

ภายหลังจากที่พันธมิตรใหม่เข้ามาแล้ว AKR จะไม่ต้องมีภาระผูกพันหนี้สินอีกเลยหลังจากที่ AKR ได้เป็นผู้ค้ำประกันหนี้ให้กับเอกรัฐโซล่าร์ และปัจจุบันหนี้สินก็มีถึงประมาณ 900 ล้านบาท ซึ่งเป็นภาระหนี้กับธนาคารทหารไทย(TMB) ซึ่งคาดว่าภาระหนี้สินก้อนนี้ก็น่าจะถูกปลดหนี้ไปได้เกือบทั้งหมดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ