PYLON มี Backlog 700 ลบ.ทยอยรับรู้ถึงปี 54,รายได้มีโอกาสโตเกินเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 26, 2010 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน(PYLON)เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้(มี Backlog)แล้วถึง 700 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้จนถึงปี 54 ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ผลประกอบการตั้งแต่ไตรมาส 3/53 เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ และยังมีโอกาสเป็นไปได้ที่รายได้รวมทั้งปีนี้จะออกมาดีกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ เพราะงานใหม่ออกมาค่อนข้างมาก

สำหรับในปี 53 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ระดับ 600-700 ล้านบาท โดยรายได้ 600 ล้านบาท จะมาจากธุรกิจรับเหมาฐานราก หรืองานเสาเข็มเจาะของบริษัทฯ ไม่รวมบริษัทย่อย คือ บริษัท เอ็กซิลอน จำกัด โดยจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือที่มีอยู่ 700 ล้านบาท และงานอื่นๆที่จะเข้ามาอีกจากการเข้าร่วมประมูลงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ ซึ่งบริษัทฯยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยมูลค่างานได้

"ภาพรวมของธุรกิจงานก่อสร้างฐานรากในครึ่งปีหลัง ต้องบอกว่าดีกว่าครึ่งปีแรกเยอะมาก เพราะสถานการณ์ทางการเมืองเริ่มคลี่คลาย งานก่อสร้างใหม่ๆ ออกมาต่อเนื่อง ซึ่งการที่มีงานก่อสร้างใหม่ๆ ออกมาทำให้ผู้ประกอบการแต่ละรายมีงานเข้ามาไม่หยุด PYLON เองก็เช่นกันยังคงเดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง"นายบดินทร์ กล่าว

นายบดินทร์ กล่าวว่า แม้ว่าผลประกอบการในไตรมาส 2/53 และครึ่งปีแรกจะออกมาต่ำกว่าปีก่อน แต่บริษัทไม่ได้กังวล เพราะถือว่าเป็นไปตามที่คาดไว้และในทางกลับกันยังถือว่าเริ่มปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมาอีกด้วย เพราะจริงๆแล้วก็ดีขึ้นกว่าไตรมาส 1/53 และไตรมาส 4/52 ถึงแม้ว่าในช่วงไตรมาส 2/53 ความขัดแย้งทางการเมืองจะเกิดขึ้นอย่างรุนแรง และกระทบต่อธุรกิจก่อสร้างอย่างเห็นได้ชัด

รวมทั้ง ยังเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่ยาวกว่าปกติ แต่เราก็ผ่านมาได้ด้วยดีและช่วงนี้สถานการณ์ทางธุรกิจเริ่มดีขึ้นแล้ว และงานฐานรากถือเป็นงานในช่วงต้นๆ ของการก่อสร้าง ดังนั้น หากมีงานเข้าสู่ตลาดจึงจะได้รับผลดีก่อนงานในช่วงอื่นๆ จึงค่อนข้างมั่นใจว่าแนวโน้มผลงานในไตรมาส 3/53 จะออกมาดีต่อเนื่องได้


แท็ก (PYLON)   ไพลอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ