กลุ่ม GSTEEL ราคาพุ่ง-วอลุ่มแน่น, รายใหญ่เข้าเก็งผลดีแปลงหนี้เป็นทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 26, 2010 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นในกลุ่ม GSTEEL ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น โดยเมื่อเวลา 15.19 น.หุ้น GSTEEL อยู่ที่ 0.56 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท(+21.74%)มูลค่าซื้อขาย 782.59 ล้านบาท

หุ้น GJS อยู่ที่ 0.23 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท(+15%)มูลค่าซื้อขาย 176.49 ล้านบาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.จี สตีล(GSTEEL)และ บมจ.จี เจ สตีล(GJS)ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นมาก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุนรายใหญ่ ภายหลังจากที่มีประเด็นเรื่องการแปลงหนี้เป็นทุน

ทั้งนี้ GSTEEL จะจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 5,100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท จี เอสโน๊ตส์ โฮลดิ้งส์ จำกัด ทั้งนี้เพื่อรองรับการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของบริษัทฯ ภายใต้หุ้นกู้ (Bonds)ของบริษัทฯ ก่อนที่จะครบกำหนด จำนวน 170 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามโครงการ Bonds Exchange Program

ในเบื้องต้นลักษณะการแปลงหนี้เป็นทุนในครั้งนี้จะส่งผลดีต่อ GSTEEL ทำให้หนี้สินลดลง แต่อย่างไรก็ดี ทาง GSTEEL ยังมีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงินอยู่ อีกทั้งขั้นตอนการแก้ไขปัญหาของ GSTEEL คงจะต้องมีอย่างอื่นอีกหลายขั้นตอน นอกจากนี้กระแสข่าวเรื่องการหาพันธมิตรใหม่อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ