กลุ่ม PTT ยันเดินหน้า 1 โครงการที่ยังติดอยู่ใน 11ประเภทมีผลกระทบรุนแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 26, 2010 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชายน้อย เผื่อนโกสุม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น(PTTAR) กล่าวว่า โครงการลงทุนในพื้นที่มาบตาพุดของเครือบมจ.ปตท.(PTT) ยังมีอีก 1 โครงการที่เข้าข่าย 11 ประเภทกิจการที่มีผลกระทบรุนแรงต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และ ปตท.ยืนยันที่จะเดินหน้าลงทุนตามแผนงานต่อไป โดยไม่มีแนวคิดจะล้มเลิกการลงทุน แม้ว่าจะเป็นโครงการที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก

แต่อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาบริษัทก็มีเริ่มจัดทำรายงานผลกระทบต่อสุขภาพ(HIA) ควบคู่กับการต่อสู้คดีนี้มาอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าหากมีข้อกำหนดร่างกฎเกณฑ์การจัดทำ HIA จากทางภาครัฐออกมา บริษัทก็มีความพร้อมที่จะดำเนินการตามร่างข้อกำหนด แต่คงต้องรอดูคำพิพากษาของศาลอีกครั้งในวันที่ 2 ก.ย.นี้ เนื่องจากน่าจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินการในแต่ละโครงการออกมาด้วย

สำหรับโครงการโรงแยกก๊าซ 6 และโครงการที่แล้วเสร็จนั้น ขณะนี้ ปตท.พร้อมเดินหน้า แต่ทุกอย่างก็ต้องขึ้นกับคำตัดสินของศาลด้วย

นายชายน้อย กล่าวว่า ความคืบหน้าในการพิจารณาคดีของศาลปกครองกลาง ถือว่าเป็นการพิจารณาที่มีความรอบคอบรวดเร็ว และเป็นแนวทางที่ดีที่จะส่งผลดีต่อภาพรวมอุตสาหกรรม เศรษฐกิจ และความเชื่อมั่นใจการลงทุนของประเทศ ซึ่งความชัดเจนของคดีนี้จะช่วยให้ความเชื่อมั่นกลับมาอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ