ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวน-ยังอยู่ในช่วงปรับฐาน, รอปัจจัยใหม่หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 27, 2010 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงจะผันผวน เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนว่าการปรับฐานจะสิ้นสุดหรือยัง แต่ก็เป็นจังหวะในการซื้อ ทั้งนี้ ขณะนี้ตลาดบ้านเราคงกำลังรอปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุนการลงทุน

แม้ว่าในช่วง 2 วันมานี้ต่างชาติจะมีการขายติดต่อกันมา แต่จะเห็นได้ว่าเงินบาทยังคงแข็งค่าอยู่ ซึ่งทำให้เชื่อว่า Fund Flow ยังไหลเข้า และการขายหุ้นของต่างชาติก็ไม่ได้มีการโยกเงินออกไป แต่มองว่าเมื่อทิศทางตลาดกลับมาดีต่างชาติอาจจะกลับมาซื้อใหม่ได้อีก ดังนั้นหุ้นจึงไม่น่าจะปรับตัวลงแรง

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ นักลงทุนยังคงเฝ้าดูทิศทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอยู่ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐฯได้ปรับตัวลง แต่มองว่าแม้เศรษฐกิจในสหรัฐฯจะมีการชะลอตัวแต่คงไม่น่าจะถึงกับถดถอย

พร้อมให้แนวรับ 880, 864 จุด แนวต้าน 900 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(26 ส.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,985.81 จุด ลดลง 74.25 จุด(-0.74%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,047.22 จุด ลดลง 8.11 จุด(-0.77%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,118.69 จุด ลดลง 22.85 จุด(-1.07%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 616.78 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 73.36 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.84
ดอลลาร์หรือ 1.16%
  • รัฐบาลอินโดนีเซียยื่นข้อเรียกร้องปตท.สผ.ชดเชยความเสียหายด้านสิ่งแวดล้อม 1,100 ล้านดอลลาร์ เหตุน้ำมันรั่วจากเหตุไฟไหม้แท่นขุดเจาะมอนทารา ปลายปี 2552 ส่งผลคราบน้ำมันแพร่กระจายกินเนื้อที่ 9 หมื่นตารางกิโลเมตร ไหลเข้าน่านน้ำอินโดนีเซีย กระทบชาวประมงกว่า 18,000 คน รวมทั้งฟาร์มสาหร่าย-ฟาร์มหอยมุก ด้านผู้บริหาร ปตท.สผ.ชี้ผู้เรียกร้องต้องนำหลักฐานมาพิสูจน์ เผยยังไม่ผ่านกระบวนการพิสูจน์ ยันต่างจากน้ำมันรั่วไหลในอ่าวเม็กซิโก เตรียมชี้แจงรัฐบาลและสื่ออินโดฯ
  • "เอไอเอส - ดีแทค" หนุน กทช.เลื่อนพิจารณาร่างครอบงำกิจการโทรคม เพิ่มความรอบคอบ ยันเป็นบริษัทไทยถูกต้องตามกฎหมาย ด้านนักวิชาการชี้ยิ่งเลื่อนยิ่งไร้ต่างชาติร่วมประมูล 3จี เหตุขาดความชัดเจน ยกเว้นธุรกิจอิงการเมือง ด้าน “จุติ” เสนอ ครม. เศรษฐกิจ 30 ส.ค.ปรับแผนพัฒนาโทรคมนาคมทั้งระบบรับมือ 3จี พร้อมแปลงสัมปทาน 2จี เป็นใบอนุญาตยึด พ.ร.บ.โทรคมนาคม ให้ กทช. ออกใบอนุญาตให้เอกชนตามอายุสัญญาสัมปทานที่เหลือ ปรับโครงสร้าง " ทีโอที - กสท" รับมือ 3จี คาดสูญรายได้สัมปทาน 1.6 แสนล้านบาท
  • รมว.คลัง เผยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อีก 0.25% มาอยู่ที่ระดับ 1.75% มีแรงกดดันทำให้ค่าเงินบาทของไทยแข็งค่าขึ้นเนื่องจากผลตอบแทนในค่าเงินบาทสูงขึ้น แต่ผลตอบแทนในค่าเงินเหรียญสหรัฐยังอยู่ในระดับต่ำ รมว.คลัง คาดว่า ธปท.จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งภายในปีนี้
  • "กรณ์" เตือนธปท.แนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัว จี้พิจารณาปรับดอกเบี้ยให้เหมาะสม ยอมรับสร้างแรงกดดันให้บาทแข็งค่าขึ้น เตรียมนัด "ประสาร" ดูแลดอกเบี้ยเงินกู้ในระบบ สถาบันอาหาร กังวลบาทแข็งค่าและเศรษฐกิจคู่ค้า ยังไม่ฟื้นตัวเต็ม กระทบส่งออกช่วงครึ่งหลังปีนี้ ชี้เงินบาทแข็งค่าขึ้น 1 บาท รายได้หาย 2.6 หมื่นล้านบาท
  • ศาลปกครองกลางนัดฟังคำพิพากษาวันที่ 2 ก.ย.คดีสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนและพวกรวม 43 คน ยื่นฟ้องคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติและพวก กรณีกระทำการมิชอบออกใบอนุญาตให้ 76 โครงการ ลงทุนในพื้นที่มาบตาพุด-บ้านฉาง และบริเวณใกล้เคียงใน จ.ระยอง เป็นเหตุให้ประชาชนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ