จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 27, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่ม PTT/SCC

-ศาลปกครองกลาง นัดฟังคำพิพากษาสั่งคดีที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนและพวกรวม 43 คน ยื่นฟ้องคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติและพวกรวม กรณีกระทำการมิชอบในการออกใบอนุญาตให้ 76 โครงการลงทุนในพื้นที่มาบตาพุด-บ้านฉาง และบริเวณใกล้เคียงใน จ.ระยอง ในวันที่ 2 ก.ย.53 เวลา 13.30 น.

-โครงการลงทุนในพื้นที่มาบตาพุดของเครือบมจ.ปตท. ยังมีอีก 1 โครงการที่เข้าข่าย 11 ประเภทกิจการที่มีผลกระทบรุนแรงต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และ ปตท.ยืนยันที่จะเดินหน้าลงทุนตามแผนงานต่อไป โดยไม่มีแนวคิดจะล้มเลิกการลงทุน แม้ว่าจะเป็นโครงการที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก

*PTTEP

-นสพ.รายงาน รัฐบาลอินโดนีเซียยื่นข้อเรียกร้องปตท.สผ. ชดเชยความเสียหายด้านสิ่งแวดล้อม 1,100 ล้านดอลลาร์ เหตุน้ำมันรั่วจากเหตุไฟไหม้แท่นขุดเจาะมอนทารา ปลายปี 2552 ด้านผู้บริหาร ปตท.สผ.ชี้ผู้เรียกร้องต้องนำหลักฐานมาพิสูจน์ เผยยังไม่ผ่านกระบวนการพิสูจน์ ยันต่างจากน้ำมันรั่วไหลในอ่าวเม็กซิโก เตรียมชี้แจงรัฐบาลและสื่ออินโดฯ

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน "เอไอเอส - ดีแทค" หนุน กทช.เลื่อนพิจารณาร่างครอบงำกิจการโทรคมนาคา เพิ่มความรอบคอบ ยันเป็นบริษัทไทยถูกต้องตามกฎหมาย ด้านนักวิชาการชี้ยิ่งเลื่อนยิ่งไร้ต่างชาติร่วมประมูล 3จี เหตุขาดความชัดเจน ยกเว้นธุรกิจอิงการเมือง ด้าน “จุติ" เสนอ ครม. เศรษฐกิจ 30 ส.ค.ปรับแผนพัฒนาโทรคมนาคมทั้งระบบรับมือ 3จี พร้อมแปลงสัมปทาน 2จี เป็นใบอนุญาตตามอายุสัญญาสัมปทานที่เหลือ ปรับโครงสร้าง" ทีโอที - กสท" รับมือ 3จี คาดสูญรายได้สัมปทาน 1.6 แสนล้านบาท

*TUF

-นสพ.รายงาน แนวโน้มปี 54 ยอดขายโต 30-40% หลังจากรับรู้รายได้ MW Brands เข้ามาเต็มปี คาดแผนการซื้อเสร็จสมบูรณ์ต.ค.นี้ ขึ้นแท่นโกลบอลแบรนด์ วาดฝัน 4 ปียอดขายทะลุ 4 พันล้านดอลลาร์ ยันซื้อกิจการมูลค่า 2.85 หมื่นล้านบาทไร้ปัญหา ระบุจัดโครงสร้างเงินกู้ลงตัว ทั้งจากการเพิ่มทุน-กู้แบงก์ รับเจ้าหนี้สั่งห้ามปันผลเกิน 1.2 พันล้านบาท/ปี เผยผู้ถือหุ้นเดิมไดลูชั่นแค่ 9% เดินสายโรดโชว์ขายหุ้นเพิ่มทุนให้สถาบันในในประเทศ-ต่างประเทศผลตอบรับเยี่ยม ราคาหุ้นขานรับ

*THCOM

-นสพ.รายงาน ปีนี้พลิกกำไรชัวร์ ปีหน้าเห็นแน่ 990 ล้านบาท รับออเดอร์จากจีน-อินเดียทะลัก ระบุเริ่มเห็นผลดีตั้งแต่ไตรมาส 3 แค่ขายไอพีสตาร์ที่จีนประเทศเดียว ทำรายได้กว่า 1,200 ล้านบาท แจงปัญหาข้อพิพาทกับไอซีทีไม่กระทบ รอลุ้นทีโอทีตกลงใช้ไอพีสตาร์ทำ 3 จี

*TMB

-นสพงรายงาน “บุญทักษ์” การันตีทหารไทยจ่ายปันผลแน่ ขออุบไต๋เวลาและราคา ชี้ผลประกอบการอนาคตดี เป้าสินเชื่อรวมปีนี้เติบโต 10% พร้อมเดินหน้าปล่อยสินเชื่อรายใหญ่ครึ่งปีหวังดันเข้าเป้า 1.5 หมื่นล้านบาท ล่าสุดปล่อยกู้การบินไทย 2 พันล้านบาท จ่อคิวอีก 3-4 ราย กลุ่มธุรกิจพลังงาน เทเลคอม เกษตรแปรรูป และ อิเล็กทรอนิกส์

*CEN

-นสพ.รายงาน เตรียมเซ็นสัญญาสร้างโรงไฟฟ้าในนิคมอุตสาหกรรมสระบุรีมูลค่า 3 พันล้านบาท วันที่ 17 กันยายนนี้ผู้บริหาร "วุฒิชัย ลีนะบรรจง" คาดมาร์จิ้นสูงเกิน 15-20% แย้มบริษัทลูก "เอื้อวิทยา" เตรียมคว้างานเสาไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตอีก 1 พันล้านบาท หนุนรายได้ปีหน้าโตเกินเป้า 10-15%

*GSTEEL

-นสพ.รายงาน ฮึดสู้เฮือกสุดท้ายด้วยการเจรจาหนี้กับทางสถาบันการเงินด้วยการให้เข้าถือหุ้นมากกว่า 25% ราคาขาย 0.80-1.00 บาท จากนั้นจะหาพาร์ตเนอร์ใหม่ส่งผลให้ GJS ต้องมีการทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ตามกฎของก.ล.ต.คาดตั้งโต๊ะรับซื้อราคาใกล้บุ๊กแวลู 0.60 บาท

*LHK

-นสพ.รายงาน วงในยานยนต์ลั่น LHK บินด่วนสู่ประเทศจีนสานต่อเจรจาธุรกิจยานยนต์สเตนเลส พร้อมบินต่ออินเดีย ปิดดีลตั้งบริษัทร่วมทุนอินเดีย LHK ทันที คาดได้ข้อสรุปก่อนสิ้นปีแน่นอน พร้อมส่งท่อไอเสียทันที ส่วนแผนประเทศญี่ปุ่นชี้ชะตาสิ้นเดือนนี้ จากแผนธุรกิจดันให้บริษัทพื้นฐานแข็งแกร่งและมีลูกค้าทั่วโลก

*SSI

-ตั้งเป้าปริมาณขายในครึ่งปีหลังมากกว่า 1.4 ล้านตัน หลังจากครึ่งปีแรกปริมาณขายอยู่ที่ 1.2 ล้านตัน เพื่อให้ไปสู่เป้าหมายทั้งปี 2.7 ล้านตัน ส่วนกำไรของบริษัททั้งปี 53 น่าจะเติบโตจากปีก่อนอย่างมาก

*TTA

-คาดภายในเดือน ธ.ค.นี้จะได้ข้อสรุปการร่วมทุนในกิจการต่างประเทศ 1-2 ราย ซึ่งจะอยู่ภายใต้แผนขยายการลงทุน 3 กลุ่มธุรกิจ ขนส่ง-พลังงาน-โครงสร้างพื้นฐาน ขณะที่คาดว่างวดปี 53(สิ้นสุด ก.ย.53)อัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin)น้อยกว่า 10% ต่ำกว่าเป้าหมาย 15% แต่กำไรจากการดำเนินงานจะออกมาใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีกว่า 900 ล้านบาท ปัจจัยหลักมาจากธุรกิจเมอร์เมดขาดทุนฉุดภาพรวมธุรกิจ

*TMT

-รายได้ในปีนี้มีโอกาสเติบโตได้ถึง 20% จากปีก่อนทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้เดิมที่ 15% เนื่องสัญญาณทุกภาคอุตสาหกรรมปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าปริมาณขายน่าจะเติบโตกว่า 20% จากปี 52 อยู่ที่ 2.4 แสนตัน คาดราคาขายเหล็กในประเทศอาจปรับขึ้น 10% ช่วงจากนี้ถึงปลายปี

*ROBINS

-ปรับเพิ่มเป้ายอดขายปี 53 เป็นเติบโต 13-14% จากเดิม 12% เนื่องจากยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกเติบโตได้เกินกว่าเป้าหมาย ในปี 54-55 จะมีการเปิดสาขาใหม่ปีละ 3 สาขา เน้นในพื้นที่ต่างจังหวัดเป็นหลัก ซึ่งบริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ปีละ 1.4-1.5 พันล้านบาท

*THAI

-ยืนยันการเจรจาขอซื้อหุ้นสายการบินนกแอร์ในส่วนที่ธนาคารกรุงไทย(KTB)ถืออยู่ในสัดส่วน 10% ที่ราคาหุ้นละ 13 บาท และสนใจและเตรียมศึกษาตลาดสายการบินระดับกลาง

*PYLON

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารมั่นใจครึ่งปีหลังงานฐานรากคึก หลังการเมืองนิ่งงานโครงการขนาดใหญ่เริ่มขยับ หนุนผลงาน Q3/53 มีแนวโน้มขยายตัวชัดคุยล่าสุด PYLON นอนกอด Backlog รอในมือแล้ว 700 ล้านบาท ส่งสัญญาณปีนี้อาจทำรายได้กีกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่ Q2/53 โชว์ผลงานดีขึ้นจากไตรมาสแรกอย่างชัดเจน แม้ปัจจัยการเมืองกดดันแถมมีวันหยุดยาวเป็นอุปสรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ