SENAจะเปิด 2โครงการใหม่ พื้นที่เช่าเชิงพาณิชย์มูลค่า 500 ลบ.-คอนโดฯBOI

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 27, 2010 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA)เปิดเผยว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้มีแผนที่จะพัฒนาโครงการใหม่ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการพื้นที่เช่าเชิงพาณิชย์ พื้นที่ประมาณ 7,000 ตารางเมตร มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท อยู่ระหว่างการพัฒนาแบบ และเพิ่มโครงการคอนโดมิเนียม BOI ย่านสุขุมวิทอีก 1 โครงการ

สำหรับในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมานั้นได้เปิดขายโครงการใหม่ 3 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 1,300 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเสนาแกรนด์โฮม โครงการเสนากรีนวิลล์- รังสิตคลอง 4 (เฟส 1) และโครงการคอนโดมิเนียมอีก 1 โครงการ คือโครงการเดอะคิทท์-แจ้งวัฒนะ

"ยังมีความมั่นใจว่าในปีนี้ผลประกอบการของ SENA จะขยายตัวตามเป้าหมายที่วางไว้ได้คือเติบโตประมาณ 20% จากปีก่อน"นางเกษรา กล่าว

ส่วนประเด็นแนวโน้มของดอกเบี้ยที่เริ่มส่งสัญญาณปรับตัวเป็นขาขึ้นนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการบริหารและการจัดการของ SENA มากนัก เนื่องจากบริษัทมีนโยบายในการวางแผนดูแลระบบค่าใช้จ่ายเพื่อควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยต้นทุนทางการเงินอาจจะปรับตัวสูงขึ้นบ้างเล็กน้อย แต่เนื่องจากบริษัทมียอดเงินกู้ไม่มากนัก โดยมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E) ต่ำมากอยู่ที่ระดับเพียง 0.48 เท่า จึงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก

และถึงแม้ดอกเบี้ยมีแนวโน้มจะขยับขึ้น แต่โดยภาพรวมแล้วอัตราดอกเบี้ยยังถือว่าอยู่ในระดับต่ำ อีกทั้งสถาบันการเงินส่วนใหญ่ก็ยังคงแข่งขันกันโดยการเน้นปล่อยกู้สินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยต่ำ ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในหลากหลายรูปแบบที่แตกต่างกัน

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตได้ประมาณ 5-10% จากปีก่อน จากแนวโน้มเศรษฐกิจไทยขยายตัวในทิศทางที่ดีขึ้น ขณะที่ความต้องการที่อยู่อาศัยที่แท้จริงและมีกำลังซื้อค่อนข้างดีโดยเฉพาะคอนโดมิเนียมมีความต้องการสูงมาก อีกทั้งคาดว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ในส่วนของผู้ประกอบการจะมีการแข่งขันกันมากขึ้น ขณะเดียวกันจากสภาพคล่องของสถาบันการเงินที่มีอยู่สูงมากในระบบ ส่งผลให้มีการปล่อยสินเชื่อผู้บริโภคมากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ