SENAคาดกำไร H1/53 ใกล้เคียง H2/53,เปิดโครงการใหม่เพิ่มจากแผนเดิม Q4/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 27, 2010 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA)เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนในการจ่ายปันผลในช่วงครึ่งปีหลังเคียงอย่างน้อยใกล้เคียงครึ่งปีแรกที่มีการจ่ายปันผลในอัตราหุ้นละ 0.08522 บาท เพราะคาดว่ากำไรในในช่วงครึ่งปีหลังจะใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกที่มีกำไรสุทธิ 143.80 ล้านบาท แม้ครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนทำการตลาดเพื่อส่งเสริมการขายเพิ่มมากขึ้น

อีกทั้ง บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ในช่วงไตรมาส 4/53 จำนวน 3 โครงการ เพิ่มขึ้นจากแผนเดิมที่จะเปิด 2 โครงการ โดยแบ่งเป็นโครงการคอนโดมีเนียม มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท โครงการเรสซิเดนเชียลให้เช่า 1 โครงการ มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท และโครงการแนวราบ 1 โครงการ มูลค่าโครงการ 1 พันล้านบาท แต่จะเป็นการลงทุนเฟสแรกราว 300 ล้านบาท

"คาดว่ารายได้และกำไรของบริษัทจะโตในทิศทางเดียวกันที่ 20% ตอนนี้มีการลงทุนในครึ่งปีหลังด้านส่งเสริมการขายเข้ามา แต่เชื่อว่าอย่างน้อยกำไรคงไม่น้อยกว่าที่ครึ่งปีแรกที่บริษัทสามารถทำได้ 143 ล้านบาท"นางเกษรา กล่าว

สำหรับเงินลงทุนในการซื้อที่ดินปีนี้จำนวน 700 ล้านบาท ขณะนี้ใช้ไปแล้วจำนวน 250 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการซื้อที่ดินเพิ่มอีกหนึ่งแปลงคาดว่าจะใช้เงินค่อนข้างมาก

ส่วนราคาวัสดุก่อสร้างที่ปรับเพิ่มขึ้นนั้นยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากมีราคาเหล็กเท่านั้นที่ปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาปูนยังคงอยู่ในระดับที่รับได้ โดยขณะนี้บริษัทยังไม่มีการปรับราคาขายในทุกโครง แต่จะพิจารณาเป็นรายโครงการที่มีการตอบรับดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ