GL, US เผยยังไร้วี่แวว A.P.F. Group ถอนการลงทุนตามกระแสข่าวลือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 30, 2010 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามารถ จิระดำรง รองประธานกรรมการ บมจ.กรุ๊ปลีส(GL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวที่ว่า A.P.F Group ซึ่งเป็นกลุ่มทุนจากญี่ปุ่นจะถอนการลงทุนจากไทยว่า ขณะนี้บริษัทฯยังดำเนินธุรกิจตามปกติ และยังไม่เห็นวี่แววว่าทาง A.P.F Group จะขายหุ้น GL เพื่อถอนการลงทุนแต่อย่างใด อีกทั้งเชื่อว่า A.P.F Group คงจะไม่ขายหุ้น GL เนื่องจากบริษัทฯมีการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และให้ผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุนเสมอมา

"A.P.F Group ได้ขาย เอพีเอฟประกันภัย ออกไปตั้ง 1 เดือนมาแล้ว แต่ไม่รู้ว่าทำไมถึงพึ่งจะมาพูดกันในตอนนี้ และผมเชื่อไม่ใช่เฉพาะ A.P.F Group เท่านั้น ที่ไหน ๆ ก็เหมือนกัน ถ้าเขาจะขายอะไรออกมา เขาก็จะไม่กระโตกกระตากเลย เรื่องที่ A.P.F Group จะถอนทุนออกมาจากไทยหรือเปล่า ผมไม่รู้ และถ้าจะขาย GL ก็คงจะไม่ขายง่าย ๆ หรอก"นายสามารถ กล่าว

อนึ่ง บริษัท เอ.พี.เอฟ.แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่ม A.P.F Group เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับที่ 2 ของ GL โดยถือหุ้นจำนวน 17,494,442 หุ้นหรือคิดเป็น 31.01% ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ล่าสุดเมื่อ 8 ก.ค.53

ด้านนายวีระเจตน์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บลจ.ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บล. ยูไนเต็ด (US)ที่ถือหุ้นอยู่ 51% และเป็นบริษัทในเครือของ A.P.F Group เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่องเกี่ยวกับ A.P.F Group จะถอนการลงทุนจากไทยออกไป ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯก็ยังดำเนินธุรกิจตามปกติ

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของ US ล่าสุดเมื่อ 2 เม.ย.2553 คือ บริษัท เอ.พี.เอฟ.โฮลดิ้งส์ จำกัด ถือหุ้น 116,126,582 หุ้นหรือคิดเป็น 68.79%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ