ตลท.เผยนักลงทุนสถาบันกว่า 150 รายเข้ารับฟังข้อมูลในงานโรดโชว์สิงคโปร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 31, 2010 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เผยถึงผลการไปโรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์ในงาน "SET-CS Singapore Roadshow 2010" เมื่อสัปดาห์ก่อน ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ลงทุนเป็นอย่างดี โดยมีผู้ลงทุนสถาบันกว่า 150 ราย ให้ความสนใจรับฟังข้อมูลด้านเศรษฐกิจ และนโยบายการคลังของประเทศ และภาพรวมของ ตลาดทุนไทย รวมถึง 280 การประชุม

อนึ่ง การเดินทางไปโรดโชว์ร่วมกับ รมว.คลัง ในครั้งนี้ ร่วมด้วย บล.เครดิต สวิส (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) พร้อมบริษัทจดทะเบียนชั้นนำ 9 แห่ง เพื่อร่วมให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบันชั้นนำในสิงคโปร์

นายจรัมพร กล่าวว่า ว่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันนี้ในปีที่ผ่านมาดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าตัว แต่ สัดส่วนการจัดสรรเงินทุนของต่างชาติในตลาดหลักทรัพย์ไทยยังน้อยกว่าเกือบทุกประเทศในเอเชีย ดังนั้น การตอบรับของผู้ลงทุนที่เข้าร่วมโรดโชว์ครั้งนี้ จึงถือเป็นผลสำเร็จจากการไปให้ข้อมูลโดยตรง เนื่องจากผู้ลงทุนได้เพิ่มระดับความสนใจที่จะกลับเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

พร้อมกันนี้ ยังได้สร้างความมั่นใจต่อผู้ลงทุนต่างชาติถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทย แม้ผู้ลงทุนบางส่วนมีความกังวลด้านสถานการณ์การเมือง แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่น่ากังวลเพราะทุกอย่างกำลังคลี่คลายและพัฒนาไปในทางที่ดีเป็นอย่างมาก

"จากการพบและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับผู้ลงทุนสถาบัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ชี้ให้เห็นว่า แม้ที่ผ่านมาจะมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น แต่ผลประกอบการล่าสุดของบริษัทจดทะเบียนได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และความแข็งแกร่งของบริษัทไทย ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่าผู้ลงทุนต่างชาติต่างเห็นข้อเท็จจริงนี้ และให้ความสนใจลงทุนในบริษัทของไทยเป็นอย่างมาก จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ลงทุนต่างชาติที่จะกลับเข้ามาให้น้ำหนักกับการลงทุนในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

โดยเห็นได้ชัดเจนจากการร่วมโรดโชว์ในครั้งนี้ว่าบริษัทจดทะเบียนทั้ง 9 บริษัท ได้มีผู้ลงทุนสนใจเข้าพบผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียนไทยอย่างต่อเนื่องซึ่งผลที่เกิดขึ้นนี้มาจากความเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทยและศักยภาพของบริษัทจดทะเบียนไทย" นายจรัมพร กล่าว

สำหรับบริษัทจดทะเบียนไทยที่ร่วมเดินทางไปให้ข้อมูลด้วยในครั้งนี้ซึ่งมีการนำเสนอข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบัน ประกอบด้วย บมจ. ธนาคารกรุงเทพ (BBL) บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) บมจ. ปตท.(PTT) บมจ. ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) บมจ.ไทยออยล์ (TOP) บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) บมจ. ซีพี ออลล์ (CPALL) ไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) บมจ. ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) ซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพการเจริญเติบโตสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ