AKR ร่วง 3.45% หลังเลื่อนเซ็นสัญญาร่วมทุนพันธมิตร"เอกรัฐโซล่าร์"วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 31, 2010 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AKR ราคาไหลลง 3.45% มาอยู่ที่ 1.12 บาท ลดลง 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 25.58 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.56 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.17 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.17 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.10 บาท

แหล่งข่าวจากผู้บริหารของ บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม(AKR)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงความคืบหน้าการเซ็นสัญญาร่วมลงทุนในบริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ AKR ว่า เดิมทีตั้งใจว่าจะทำการเซ็นสัญญาในวันนี้ แต่เนื่องจากยังติดปัญหาในรายละเอียดข้อปลีกย่อยในตัวสัญญา ทำให้ยังไม่สามารถเซ็นสัญญาการร่วมทุนได้

อย่างไรก็ดี เมื่อมีการแก้ไขข้อปลีกย่อยในตัวสัญญาแล้วเสร็จ บริษัทก็จะนำเรื่องผ่านที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯเพื่อขออนุมัติใหม่อีกครั้งก่อนเซ็นสัญญา คาดว่าจะเสนอเรื่องเข้าบอร์ดบริษัทฯในวันที่ 7 หรือ 8 ก.ย.นี้

"เดิมทีบอร์ดของบริษัทฯอนุมัติให้ธนาคารทหารไทย(TMB)เป็นคนกลางในการถือสัญญาการร่วมทุนครั้งนี้ แต่เนื่องจากทาง TMB แจ้งมาว่าไม่สามารถเป็นคนกลางได้ เพราะ TMB อยู่ในฐานะเจ้าหนี้ และไม่มีความชำนาญในเรื่องนี้ ดังนั้นทางบริษัทฯจึงต้องหาคนกลางใหม่ ซึ่งก็คงจะจ้างบริษัทกฎหมายภายในประเทศที่มีชื่อเสียงเป็นคนกลางให้แทน

นอกจากนี้ยังมีข้อปลีกย่อยในเรื่องของตัวเลขที่ไม่ตรงกับที่บอร์ดอนุมัติไปแล้ว ดังนั้นจึงต้องมีการเสนอเรื่องให้บอร์ดบริษัทฯพิจารณาใหม่ คาดว่าจะเสนอเข้าบอร์ดในวันอังคารหรือวันพุธหน้านี้ เมื่อบอร์ดอนุมัติแล้วก็อาจจะเซ็นสัญญาฯทันทีเลยก็ได้"ผู้บริหาร AKR กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า สำหรับบริษัทร่วมทุนใหม่ของ"เอกรัฐโซล่าร์"ขณะนี้มีการจัดตั้งเรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะร่วมลงทุนได้ทันที หากทาง AKR พร้อม ทั้งนี้การซื้อหุ้น"เอกรัฐโซล่าร์"และการ haircut หนี้กับ TMB จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ