จับตาค่ายมือถือดีเดย์ใช้นัมเบอร์พอร์ตวันนี้/พาณิชย์แถลงตัวเลข CPI ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 1, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้ เป็นวันที่ผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือต้องเปิดให้บริการคงสิทธิเลขหมายตามคำสั่งทางปกครองที่ต้องปฏิบัติตาม ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่ต้องการเปลี่ยนผู้ให้บริการสามารถคงเลขหมายเดิมได้ หากได้รับการปฏิเสธ สามารถร้องเรียนมาที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.)จะมีการตั้งคณะกรรมการเปรียบเทียบปรับรายละ 20,000 บาทต่อวัน ขณะที่เอกชนลั่นพร้อมยอมให้ปรับ เพราะยืนยันไม่สามารถเปิดให้บริการทันแน่นอน
  • พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)ประกาศใช้แผนพิทักษ์เมือง 53 เริ่มวันนี้ตั้งด่านและจุดตรวจค้นตามสถานที่สำคัญ 153 จุด สถานที่สำคัญทางราชการ หน่วยงานสาธารณูปโภค คลังน้ำมันสถานีขนส่ง สถาบันการเงิน ที่ทำการพรรคการเมือง ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า พื้นที่ชุมชนบริเวณถนนสายหลักเข้า-ออก กทม.ตลอด 24 ชม.ขอกำลังสนับสนุนจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, 2, 7 และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนสมทบดูแลพื้นที่กทม.ด้วย หลังจากวานนี้ได้เกิดเหตุระเบิดภายในบริเวณสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 11 ทำให้มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 4 คัน

ขณะที่นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในเดือนก.ย.-ต.ค.ถือเป็นเดือนสัญญลักษณ์ของการเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งคงจะมีการเฝ้าระวัง

  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) เพื่อพิจารณากลั่นกรองตำแหน่งระดับ รอง ผบช.ขึ้นเป็น ผบช. โดยจะมีการพิจารณากรณีศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาเพิกถอนประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 7 เม.ย.52 ที่แต่งตั้ง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ เป็น รองผบ.ตร.เนื่องจากพล.ต.อ.ชลอ ชูวงษ์ ที่ปรึกษา(สบ10) ฟ้องร้องขอความเป็นธรรมที่ถูกพิจารณาแต่งตั้งข้ามลำดับความอาวุโส โดยก.ตร.จะพิจารณาว่าจะดำเนินการอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดหรือไม่ รวมทั้งจะมีการพิจารณาเยียวยา พล.ต.อ.วัชรพล และพล.ต.อ.ชลอ ได้อย่างไร
  • คิวงานของนาออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เช้าเป็นประธานและกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในพิธีมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร (Prime Minister's Insurance Awards) ประจำปี 2553 ซึ่งงานนี้สำนักงาน คปภ. ร่วมกับ สมาคมประกันวินาศภัย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมตัวแทนประกันชีวิต สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย สมาคมนักคณิตศาสตร์แห่งประเทศไทย สมาคมอู่กลางประกันภัย และสภาธุ กิจประกันภัยไทย ผนึกกำลังจัดงานครั้งใหญ่ “วันประกันภัย" และ “สัปดาห์ประกันภัย" ประจำปี 2553 เน้นสร้างภาพลักษณ์และความมั่นใจสู่สายตาประชาชน ตามที่สำนักงาน คปภ. กำหนดให้เดือนกันยายนของทุกปีเป็นเดือนแห่งการประกันภัย เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้แสดงเจตนารมณ์ร่วมกั ในการส่งเสริมและรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงคุณค่าและประโยชน์ของการทำประกัน

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะแสดงปาฐกถาพิเศษงาน Thailand Competitiveness Conference 2010 ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี และในช่วงค่ำจะเป็นประธานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2553 "ก้าวหน้า ก้าวไกล รัฐวิสาหกิจไทย ก้าวสู่สากล : Moving Forward" โดยมี รมว.คลัง ร่วมงาน ณ โรงละครอักษรา อาคารคิงส์พาวเวอร์คอมเพล็กซ์ ถ.รางน้ำ

  • นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะกรรมการสรรหากรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (คตง.) จะนำร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดินฉบับใหม่เข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้หรือไม่ เพราะร่างกฎหมายดังกล่าวต้องได้รับการยืนยันจากสภาฯ หลังจากที่ประชุมวุฒิสภาให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวด้วยเสียงไม่ถึงกึ่งหนึ่ง ขณะที่ยังมี พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ.2542 บังคับใช้อยู่ ซึ่งสามารถดำเนินการสรรหาผู้ว่าการ สตง.ได้
  • นิสิตปริญญาโทสาขาพัฒนาสังคมม.เกษตรศาสตร์ จัดโครงการสัมมนาเรื่องบทบาทสื่อต่อการสร้างความปรองดองแห่งชาติ ที่ห้องประชุมวัฒนา ชั้น 4 อาคารวิทยบริการม.เกษตรศาสตร์วิทยาเขตบางเขน
  • กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน (Core CPI) เดือนสิงหาคม 2553

วันเดียวกันนี้ กระทรวงพาณิชย์จะเริ่มใช้มาตรการเอาผิดตามกฎหมายว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 สำหรับปัญหาของน้ำดื่ม หากขายเกินราคา จะถูกปรับไม่เกิน1.4 แสนบาท จำคุก 7 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับสำหรับการขายเกินราคาแนะนำน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกแบบใส ที่กำหนดราคาแนะนำให้ขายไม่เกิน 7 บาทต่อขนาด 500-600 ซีซี และไม่เกิน 14 บาทต่อขนาดไม่เกิน 1,500 ซีซี

  • บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานสัมมนาประจำปี ซึ่งในงานสัมมนาครั้งนี้จะเน้นถึงมุมมองของฟิทช์ที่เกี่ยวกับแนวโน้มของประเทศไทยและเศรษฐกิจโลก ความเสี่ยงหลักที่สถาบันการเงินไทยกำลังเผชิญอยู่และความเสี่ยงของธุรกิจโทรคมนาคม โดยมีคุณธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้ให้เกียรติมาเป็นผู้เปิดการสัมมนา จัดที่โรงแรมคอนราด
  • นายเกษมสันต์ จิณณวาโส อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เป็นประธานในพิธีเปิด "การฝึกอบรมหลักสูตรการดูแลบำรุงรักษาแหล่งน้ำขนาดเล็ก และการจัดตั้งกลุ่มผู้ใช้น้ำ"ที่ห้องกรุงธนบอลรูมโรงแรมรอยัลริเวอร์
  • สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จัดแถลงข่าว “รายงานภาวะสังคม ไตรมาส 2/2553" ที่ ตึก 1 ชั้น 3 สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)
  • นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดการสัมมนา และร่วมรับฟังการเสวนา เรื่อง “เจาะประเด็นมาตรการบีโอไอ ลงทุนไทยสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน" จาก คณะผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เพื่อเผยแพร่ข้อมูลและมาตรการ รวมถึงแนวทางในการให้ส่งเสริมการลงทุนแก่บริษัทที่ได้รับส่งเสริมการลงทุน หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์
  • กรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมเปิดสะพานข้ามแยกประชานุกูล ในวันนี้ จากเดิมประกาศเปิดในวันที่ 2 ก.ย. ซึ่งกทม. หวังว่า จะเป็นการแก้ไขปัญหาสภาพการจราจรติดขัด ให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ย่านพระราม7 และประชานุกูล
  • สำนักงานสถิติแห่งชาติ เริ่มสำรวจสำมะโนประชากรทั่วประเทศ การทำสำมะโนประชากรในประเทศไทย ปี 2553 ถือเป็นครั้งที่11 และนับเป็นโอกาสอันดีที่ปีนี้ครบรอบ 100 ปีการทำสำมะโน โดย ทางสำนักงานสถิติฯ จะส่งเจ้าหน้าที่ในชื่อ "คุณมาดี" สวมเสื้อแจ็คเก็จและหมวกสีชมพู กว่า 72,000 คนลงพื้นที่ทั่วประเทศเพื่อเข้าสอบถามข้อมูลจากประชาชนในทุกครัวเรือน
  • ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT สายสาทร-ราชพฤกษ์วันนี้ต้องเสียค่าโดยสาร เริ่ม 10 บาทตลอดสาย ระบบจัดเก็บค่าโดยสารยังไม่เต็ม 100% ที่จะเริ่มเก็บค่าโดยสารเต็มระบบ 12-20 บาท ในวันที่ 2 ม.ค. 2554
  • ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายนพดล ธรรมวัฒนะ อายุ 56 ปี นักธุรกิจชื่อดัง เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน กรณีที่นายห้างทอง ธรรมวัฒนะ อดีต สส.กทม.พรรคประชากรไทย ซึ่งเป็นพี่ชาย ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต กลางดึกวันที่ 5-6 ก.ย.42 ภายในบ้านธรรมวัฒนะ
  • มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานประชุมผลงานวิจัย เรื่องไข้หวัดนก การแพร่เชื้อในระหว่างสัตว์และจากสัตว์สู่คน เพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ ผลงานวิจัยในรูปแบบต่างๆ พร้อมทั้งติดตามเส้นทางการบินของนกปากห่าง นกนางนวล และนกยาง โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลง และสถานการณ์เรื่องโรคไข้หวัดนก กลับมาอีกครั้ง
  • นายสมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ รองประธาน สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ) แสดงความคิดเห็นเรื่อง กฎกติกาเรื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศ โดยเฉพาะประเด็นร้อนเรื่องการประมูล 3จี ของ กทช. และข้อคิดเห็นต่อแนวคิด K2 ของรัฐบาล รวมถึงกฎกติกาเรื่องการครอบงำของคนต่างด้าวในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมโดย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ