(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าบวก 10 จุด ตามตลาดตปท.-flow เข้าซื้อกลุ่มแบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 1, 2010 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันนี้พุ่งไปแล้วกว่า 10 จุดตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดหุ้นเอเชียที่ปรับตัวขึ้นมาเช่นเดียวกับตลาดหุ้นดาวโจนส์ของสหรัฐ ขณะที่โบรกเกอร์ระบุเงินทุนต่างประเทศไหลเข้ามาลงทุนในหุ้นกลุ่มแบงก์

เมื่อเวลา 10.22 น.ดัชนี SET มาอยูที่ 923.48 จุด เพิ่มขึ้น 10.29 จุด (+1.13%)

ล่าสุด เมื่อ 10.40 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 921.48 จุด เพิ่มขึ้น 8.29 จุด (+0.91%)

นายเกียรติก้อง เดโช นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด และดูดีกว่าตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียทีส่วนใหญ่อยู่แดนบวกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยตลาดบ้านเราได้รับแรงหนุนจากเม็ดเงินต่างชาติที่ไหลเข้ามาจำนวนค่อนข้างมากในเช้านี้ โดยเข้ามาลงทุนหุ้น domestic play เช่น กลุ่มแบงก์, รับเหมาฯ, พาณิชย์ รวมทั้งหุ้นอสังหาริมทรัพย์บางตัว

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติมองว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยยังต้องพึ่งพามาตรการกระตุ้นจากภาครัฐ ภายหลังจากที่ตัวเลขการส่งออกเริ่มมีทิศทางการเติบโตที่ชะลอลง ทำให้มีการคาดกันว่าในปลายปี 53 หรือต้นปี 54 ภาครัฐฯอาจจะมีมาตรการกระตุ้นทางเศรษฐกิจรอบใหม่ออกมา

อย่างไรก็ตาม หากมองเศรษฐกิจไทยจริง ๆ แล้วการเติบโตไม่มากกว่าประเทศอื่น แต่ต่างชาติมองว่าเสถียรภาพทางการเมืองของไทยดีขึ้นมาในระดับหนึ่งแล้ว ทำให้มีความมั่นใจเข้ามาลงทุนมากขึ้น

สำหรับวันนี้ให้กรอบการแกว่งของดัชนีไว้ที่ 925-920 จุด พร้อมเตือนหากดัชนีวิ่งทะลุแนว 920 จุดให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากมองว่าความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนเมื่อเทียบกับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นไปนั้นเริ่มแพงแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ