นายกฯ ถกบาทแข็ง/นายกฯ-รมว.คลังเยี่ยมการบินไทย/ลุ้นคำพิพากษาคดีมาบตาพุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 2, 2010 08:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจด่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าตรู่เรียกประชุม ครม.เศรษฐกิจชุดเล็กหารือผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากปัญหาเงินบาทปรับตัวแข็งค่าอย่างต่อเนื่อง ต้องจับตาดูว่าจะมีมาตรการสกัดกั้นเงินทุนไหลเข้าหรือไม่ ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยังยืนยันวานนี้ว่ายังไม่คิดว่าควรจะมีมาตรการใดเข้ามาควบคุมภาวะเงินทุนไหลเข้า-ออก เพราะไม่ได้เกิดจากปัจจัยภายในประเทศ แม้ว่าจะบางประเทศมีมาตรการเหล่านี้ออกมาแล้ว

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางไปเป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการและกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "การปฏิรูปอุดมศึกษาภายใต้บรรยากาศการปฏิรูปการเมืองไทย" และมอบโล่รางวัลอาจารย์ดีเด่นแห่งชาติที่โรงแรมรามาการ์เด้น

บ่าย นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เดินทางไปตรวจเยี่ยมรับฟังรายงานผลการดำเนินงานและก้าวหน้าในการดำเนินธุรกิจของสายการบินแห่งชาติ บมจ.การบินไทย(THAI) และลงนามเป็นเครือข่ายร่วมรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงในประเทศไทยที่สำนักงานใหญ่ บมจ.การบินไทย

หลังจากกลับจากการตรวจเยี่ยม บมจ.การบินไทยแล้ว รมว.คลัง จะแถลงมาตรการช่วยเหลือพิเศษให้แก่ผู้ประกอบการที่ถูกเพลิงไหม้ อันเนื่องจากการชุมนุมทั้งทางตรงและทางอ้อมในช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. ที่บริเวณสกายวอล์ค แยกราชประสงค์

  • วันนี้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงระเบิด M79 ใส่สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 (NBT) กรมประชาสัมพันธ์
  • นายประเกียรติ นาสิมมา สส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการ(กมธ.) ได้เชิญนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี มารับฟังการสรุปผลการพิจารณาศึกษาตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีการถือครองที่ดินเขาแพง ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
  • คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) นัดแถลงข่าว 13.30 น.เกี่ยวกับการประมูล 3G
  • ส่วนที่รัฐสภามีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยนิติบัญญัติตามปกติ
  • ลุ้นฟังคำพิพากษาศาลปกครองกลางคดีมาบตาพุด ซึ่งสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนและพวกรวม 43 คน ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติและพวกรวม กรณีกระทำการมิชอบในการออกใบอนุญาตให้ 76 โครงการลงทุนในพื้นที่มาบตาพุด-บ้านฉาง และบริเวณใกล้เคียงใน จ.ระยอง โดยอาศัยรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่จัดทำขึ้นโดยมิได้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนไนพื้นที่ตามรัฐธรรมนูญ และ พ.ร.บ.สุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2550 เป็นเหตุให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนเสียหาย
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ นำผู้บริหารกระทรวง เดินทางไปพบปะพูดคุยกับคณะผู้บริหารสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เพื่อหาแนวทางความร่วมมือในการทำงานร่วมกัน
  • กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดสัมมนาเรื่อง "บทบาทของ FTA กับการสร้างความได้เปรียบของสินค้าไทยในตลาดโลก" ที่โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียวฟอร์จูน
  • บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จัดงานสัมมนาประจำปี “In the Midst of the Mist, Where Are We Heading?” โดยนางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)จะบรรยายในหัวข้อการพัฒนาระบบสถาบันการเงิน: ความท้าทายและบทบาทต่อเศรษฐกิจไทย และนาย Aninda Mitra, Vice President/Senior Analyst,Moody’s Sovereign Risk Unit จากสิงคโปร์ จะบรรยายในหัวข้อ Moody’s Mid-Year Outlook for Asia-Pacific Sovereign Ratings และปิดท้ายด้วยนายสันติ กีระนันทน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ในหัวข้อ Is the Real Sector Healthy? : ตรวจสุขภาพของภาคธุรกิจจริง
  • นายอลงกรณ์ พลบุตร รมว.พาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน SME Thailand Expo 2010 และปาฐกถา "เอสเอ็มอีไทยจะแข่งขันอย่างไรให้อยู่รอด" ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • นายธานีรัตน์ ศิริปะชะนะ รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานเปิด “การประชุมชี้แจงเพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการขับเคลื่อนหน่วยงานที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญ (Critical Infrastructure) ของประเทศ” ที่โรงแรมหลุยส์ แทเวิร์น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ