SAMART คาดรายได้-กำไรครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งแรก หลังบ.ลูกมีแนวโน้มโตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 2, 2010 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น(SAMART) กล่าวว่า รายได้และกำไรของกลุ่ม SAMART ในครึ่งปีหลังจะเติบโตดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ประมาณ 8.8 พันล้านบาท และกำไร 292 ล้านบาท และน่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 1.7 หมื่นล้านบาท และกำไร 455 ล้านบาท เนื่องจากรายได้ของบริษัทลูกทั้ง บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย (SIM) และบมจ.สามารถเทลคอม (SAMTEL) มีแนวโน้มเติบโตขึ้น

ในส่วนของ SIM นั้นครึ่งปีแรกรายได้อาจจะไม่ดีนัก เนื่องจากบริษัทได้นำสินค้าในสต็อกมาเลหลังขายในราคาถูก โดยเฉพาะในต่างประเทศ แต่คาดว่าครึ่งปีหลังรายได้น่าจะดีขึ้น หลังจากมีความชัดเจนในเรื่อง Fulll MVNO ที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ และมีแผนจะออกโทรศัพท์รุ่นใหม่เพิ่มขึ้น

ขณะที่ SAMTEL นั้นครึ่งปีหลังคาดว่าภาครัฐจะมีการประมูลงานค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในช่วงใกล้สิ้นสุดปีงบประมาณ 53 ซึ่งทาง SAMTEL มีโอกาสที่จะได้รับงานมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของ SIM อยู่ที่ 49% ของรายได้รวม ส่วน SAMTEL อยู่ที่ 39% และธุรกิจอื่น ๆ 22% ขณะที่ในแง่ของกำไร สัดส่วนกำไรของ SIM อยู่ที่ 48% ของกำไรสุทธิ ส่วน SAMTEL อยู่ที่ 40% และธุรกิจอื่น ๆ 12%

นายวัฒน์ชัย กล่าวว่า ในอนาคตสัดส่วนกำไรของ SAMTEL น่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่ได้รับงานเข้ามามากขึ้น ส่วน SIM กำไรน้อย แม้ว่ายอดขายดี

สำหรับรายได้จากธุรกิจคอลล์เซ็นเตอร์มีความโดดเด่นมากในปีนี้ และจะเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ยังเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ