DTAC ระบุคณะอนุกรรมาธิการฯ ไม่มีอำนาจชี้คุณสมบัติกรณีประมูล 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 2, 2010 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ชี้แจงกรณีมีข่าวว่า คณะอนุกรรมาธิการเพื่อการศึกษาระเบียบ คำสั่งและกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้านการสื่อสาร สารสนเทศและโทรคมนาคมฯ ได้จัดทำรายงานเรื่องการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวของบริษัทและได้แถลงข่าวพาดพิงถึงสถานะของบริษัทฯว่า โดยข้อเท็จจริงแล้ว คณะอนุกรรมาธิการฯ มิได้มีอำนาจหน้าที่ ในการตัดสินเรื่องใดๆ ที่เกี่ยวกับพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวหรือการประมูล 3G

อีกทั้งโดยข้อเท็จจริงแล้วการประกอบธุรกิจของบริษัทก็เป็นไปโดยสอดคล้องกับพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวทุกประการ ซึ่งในเรื่องนี้กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นองค์กรเดียวเท่านั้นที่เป็นผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายในการดำเนินการตามพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวก็ได้ให้คำรับรองมาโดยตลอดอยู่แล้ว

อย่างไรก็ดี บริษัทจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดที่สุดโดยจะถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญและจะถือว่าการกล่าวหาบริษัทเช่นนี้เป็นเรื่องร้ายแรง โดยบริษัทจะพิจารณาดำเนินมาตรการต่างๆทางกฎหมายต่อไป

พร้อมทั้งขอให้ทางคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เข้ามาให้ความกระจ่างในเรื่องกระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติผู้เข้าประมูล 3G เพราะกทช.เป็นองค์กรเหมาะสมที่สุดที่จะขจัดความพยายามต่างๆที่จะขัดขวางกระบวนการประมูล 3G


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ