SAMTEL คาดรายได้ H2/53 ดีกว่า 3.5 พันลบ.ใน H1 ทั้งปีนี้มีโอกาสเกินเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 2, 2010 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพโรจน์ วโรภาษ รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.สามารถเทลคอม(SAMTEL)คาดว่ารายได้และกำไรครึ่งปีหลังจะมากกว่าครึ่งปีแรกที่ครึ่งแรกมีรายได้ 3,486 ล้านบาท จากเป้าทั้งปีที่ 7.8-8.0 พันล้านบาท ในส่วนกำไรสุทธิครึ่งปีแรกได้แล้ว 198 ล้านบาท จากปี 52 ทั้งปีกำไร 298 ล้านบาท คาดว่ากำไรจะสูงขึ้นตามรายได้ที่มากขึ้น เพราะต้นทุนไม่ได้ปรับขึ้นตาม โอกาสการทำกำไรก็จะดีกว่า

"คาด top line ปีนี้ 7.8 พันล้านบาท หรือเกือบ 8 พันล้านบาท ถ้างานที่เราห่วงว่าจะดีเลย์แล้วเกิดไม่ดีเลย์ รายได้ก็จะกลับมาที่ 8 พันล้านบาทได้ ยอดขายเราดีขึ้นต้นทุนไม่ได้ขึ้นตาม กำไรก็น่าจะดีกว่าปีที่แล้ว อย่างครึ่งแรกก็ได้ 198 ล้านบาทแล้ว"นายไพโรจน์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่าโครงการในมือ 14,400 ล้านบาท และในครึ่งปีหลังนี้จะเข้าประมูลงานใหม่ราว 5,200 ล้านบาท คาดว่าจะได้งานครบทั้งหมดและรู้ผลภายในปีนี้ทั้งหมด และน่าจะเซ็นสัญญาในครึ่งปีหลังนี้ แต่การรับรู้รายได้ก็อาจจะเป็นปีหน้า ในจำนวนนี้มีงานของการไฟฟ้าฯเกือบ 2 พันล้านบาท ที่จะประมูลใน 1-2 เดือนนี้

"งานพวกนี้จะมีต่อเนื่องถึงสิ้นปี โดยเฉพาะช่วงก่อนสิ้นปีงบประมาณ 53 น่าจะมีงานประมูลค่อนข้างมาก เชื่อว่าก.ย.-ต.ค.นี้งานประมูลออกมามาก"นายไพโรจน์ กล่าว

นายไพโรจน์ กล่าวว่า สำหรับงานขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างรอกำหนดเปิดประมูล ได้แก่ งานโครงข่าย 3G ของบมจ.ทีโอที มูลค่า 1.8 หมื่นล้านบาท, การปรับเปลี่ยนชุมสายเป็น NGN (Next Generation Network) ของทีโอที มูลค่า 1.4 หมื่นล้านบาท และ PEA/MEA Related Projects 3 พันล้านบาท ซึ่งทั้ง 3 งานนี้บริษัทมีความพร้อมเป็นผู้รับเหมาขายอุปกรณ์ ติดตั้ง และบำรุงรักษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ