SIM ลดเป้ารายได้ปี 53 เหลือ 1 หมื่นลบ.เศษ จากเดิม 1.2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 2, 2010 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย (SIM) กล่าวว่า ในปีนี้ตั้งเป้ารายได้ที่ 1 หมื่นล้านบาทต้นๆ จากเดิม 1.2 หมื่นล้านบาท โดยครึ่งปีแรกมีรายได้ 4,320 ล้านบาท ครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีรายได้มากกว่าครึ่งแรก

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในปีนี้จะมียอดขายโทรศัพท์มือถือ 3.5 ล้านเครื่อง ต่ำกว่าเดิมที่คาดไว้ที่ 3.7 ล้านเครื่อง โดยครึ่งปีแรกขายได้แล้ว 1.7-1.8 ล้านเครื่อง ราคาขายเครื่องเฉลี่ยอยู่ที่ 2,000 บาท

ในครึ่งปีหลังเตรียมออกโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ 15 รุ่น โดยใน 1-2 เดือนนี้จะออกโทรศัพท์ประเภทสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าราคาขายในครึ่งปีแรก เชื่อว่าจะทำให้อัตรากำไรโดยรวมดีขึ้น โดยราคาขายเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอีก 150 บาท/เครื่องและปีหน้าหากมีเทคโนโลยี 3G บริษัทก็จะเปิดตัวโทรศัพท์มือถืออกมารองรับมากขึ้น

นายวัฒน์ชัย กล่าวว่า ครึ่งปีแรกอัตรากำไรลดลง เพราะบริษัทเร่งระบายเครื่องเก่าค้างสต็อกจำนวนมาก โดยเฉพาะในต่างประเทศที่ปีนี้มียอดขายน้อยมาก และการระบายสต็อกเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อสิ้นไตรมาส 2/53 เฉพาะฉะนั้นช่วงครึ่งปีหลังนี้อัตรากำไรน่าจะสูงขึ้น โดยทั้งปีคาดว่าจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 20% เพราะมีรายได้จากคอนเทนท์และ bug เข้ามาหนุน โดย bug มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 25% และครึ่งปีหลังจะออกโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่มีมาร์จินสูงขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ