TTCL พุ่ง 5.81% โบรกฯแนะลงทุนรับงานปิโตรเคมีเดินหน้าหลังศาลปลดล็อค

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 3, 2010 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TTCL พุ่งขึ้น 5.81 % มาที่ 9.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าการซื้อขาย 38.87 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.13 น.โดยเปิดตลาดที่ 9.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 9.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 9.10 บาท

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยไทย บล.เอเชัยพลัส เปิดเผยว่า บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น(TTCL)เป็นหุ้นในกลุ่มก่อสร้างเพียงตัวเดียวที่ได้รับประโยชน์หลังจากที่ศาลตัดสินกรณีมาบตาพุด เพราะจะทำให้ TTCL สามารถขยายการลงทุน และรับงานได้แพิ่มขึ้นในระยะยาว เนื่องจากการดำเนินธุรกิจรับเหมางานด้านปิโตรเคมี ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับกรณีมาบตาพุด

นอกจากนี้ TTCL ยังมีงานที่อยู่ระหว่างการยื่นข้อเสนอ ส่วนใหญ่เป็นงานก่อสร้างขนาดใหญ่ร่วม 10 โครงการ มูลค่างานรวมกว่า 40,000 ล้านบาททั้งในประเทสและต่างประเทศ และก็เป็นโครงการของกลุ่มลูกค้าหลักบริษัท เป็นบริษัทขนาดใหญ่ของไทยและต่างชาติ อย่างโรงงานปิโตรเคมีขนาดใหญ่ที่เวียดนาม โรงงานผลิตปุ๋ยที่โมร็อกโคมูลค่า 450 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่อยู่ระหว่างรอผลสรุป

อีกทั้งยังมีแบ็กล็อก 10,000 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ส่วนใหญ่ในปีนี้และบางส่วนในปีหน้า จึงถือว่าเป็นหุ้นที่น่าสนใจลงทุนและได้ประโยชน์จากกรณีมาบตาพุดที่สุด โดยแนะนำลงทุนโดยให้ราคาที่ 7.80 บาท

"คำสั่งของศาลที่ออกมากรณีมาบตาพุดในทาง sentiment ทำให้โล่งโปร่งสบาย จากที่เคยกังวล ก็คลี่คลายขึ้น และโตโยไทยเป็นหุ้นในกลุ่มก่อสร้างที่ถือว่าโดดเด่นเพราะทำปิโตรเคมีโดยตรง ดังนั้นการที่ธุรกิจกลับมาดำเนินการก็จะดีกับ TTCL"นายเทิดศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ