ADVANCเผย H2 แข่งดุแต่เห็นช่องตลาดอีสานจับมือลาว-กัมพูชาออกแพ็กเกจร่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday September 5, 2010 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC) มองตลาดโทรศัพท์มือถือในครึ่งปีหลังแข่งขันเข้มข้น แม้ทั่วไทยจะมีอัตราการใช้โทรศัพท์มือถือ(penetration) 100% และคาดว่าสิ้นปีนี้จะทะลุไปถึง 106% แต่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(อีสาน) ยังมีการใช้บริการเพียง 55%

" ครึ่งปีหลังการแข่งขันภาพรวมยังมีอยู่ เพราะ penetration ไปที่ 100% สิ้นปีน่าจะจบ 106% แต่จริงๆ ตลาดอีสานยังมีโอกาสมาก" นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด ADVANC กล่าว

ล่าสุด ADVANC หรือเอไอเอส ร่วมมือกับ เอ็มโฟน จากกัมพูชา และ ลาว เทเลคอม จากลาว ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มบมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น (SHIN) ทั้งหมด ร่วมมือออกแพ็คเกจค่าโทรอัตราพิเศษ 6 บาท/นาที ส่ง SMS 6 บาท/นาที ช่วยประหยัดสูงสุดกว่า 90%

นอกเหนือจากกลยุทธ์บริษัท Partnership Marketing และทำการตลาดที่เข้าถึงและใกล้ชิดกับลูกค้าในแต่ละกลุ่ม โดยพบว่า กลุ่มคนไทยจำนวนมากที่อาศัยในเขตชายแดนไทย กัมพูชา และ ลาว เดินทางเข้าออกระหว่าง 3 ประเทศเป็นประจำทั้งการเดินทางไปติดต่อธุรกิจ หรือเพื่อการท่องเที่ยว โดยระหว่างการเดินทางมีการติดต่อสื่อสารผ่านบริการข้ามแดนอัตโนมัติในอัตราโทรค่อนข้างสูง ดังนั้น ทั้ง 3 บริษัทซึ่งเป็นบริษัทในเครือเดียวกันได้ร่วมกันออกแบบแพ็คเกจค่าโทรในอัตราพิเศษขึ้นโดยจะมีชื่อและรูปแบบที่แตกต่าง กันในแต่ละประเทศเพื่อให้เหมาะสมและสอดคล้องกับพฤติกรรมการใชเงานของผู้บริโภคแต่ละประเทศ

โดยในส่วนเอไอเอส ได้จัดทำแพ็คเกจซิมใหม่ในระบบพรีเพด ในชื่อ"ซิมฝั่งโขง" จาก วันทูคอล เพื่อให้ลูกค้าที่เปิดใช้บริการในไทย แล้วนำไปใช้งานในทุกพื้นที่ของประเทศกัมพูชาและลาว เพียงเลือกเครือข่ายเอ็มโฟนในกัมพูชา และ ลาว เทเลคอม ในลาว ไม่ว่าจะเดินไปประเทศใดใน 2 ประเทศนี้ สามารถโทรข้ามข้าประเทศหากันและ โทรในประทศนั้นๆ ในอัตราค่าโทรพิเศษเพียงนาที่ละ 6 บาท หรือส่ง SMS ลดลงเหลือข้อความละ 6 บาท

แพ็คเกจนี้จะช่วยลูกค้าประหยัดได้มากกว่า 90% ได้แก่ โทรจากกัมพูชามาไทยเสียอัตราค่าบริการ นามทีละ 92 บาท โทรจากลาวมาไทย จะเสียอัตราค่าบริการ 32 บาท ส่วนค่าโทรหาหมายเลขในประเทศกัมพูชา นาทีละ 33 บาท ส่วนในลาวนาทีละ 18 บาท เป็นต้น

ทั้งนี้ "ซิมฝั่งโขง"มีจำหน่ายแล้วในราคาซิมละ 99 บาท ตั้งแต่วันนี้ที่ร้านค้าทั่วไปใน 13 จังหวัดที่ติดชายแดนประเทศลาวและกัมพูชา ได้แก่ อุบลราชธานี เลย หนองคาย นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ จันทบุรี ตราด สระแก้ว และ บึงกาฬ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ