ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นต่อ ปัจจัย ตปท.หนุน, ลุ้นทะลุไปถึง 940-950

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 6, 2010 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อและอาจจะทะลุแนวต้านประมาณ 932 จุดขึ้นไปได้ ปัจจัยสนับสนุนตลาดฯวันนี้คงเป็นเรื่องของตลาดหุ้นในต่างประเทศที่ปรับตัวขึ้นค่อนข้างมากตามดาวโจนส์ที่ปิดบวก 127 จุด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังตัวเลขจ้างงานของสหรัฐฯออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาด

ประกอบกับ sentiment ในบ้านเราช่วงนี้ก็ค่อนข้างจะมีข่าวดีในหุ้นหลายๆตัว เพราะฉะนั้นมีแนวโน้มการขับเคลื่อนตัวราคาขึ้นไปได้ต่อ ทั้งแนะหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ยังคงน่าสนใจ พร้อมให้แนวรับ 913-914 จุด แนวต้าน 932 จุด และถ้ามีโอกาสทะลุอาจขยับเป็น 940-950 จุด

"ในประเทศ sentiment โดยภาพรวมของหุ้นหลายๆตัวก็โชว์วิวที่ positive เป็นส่วนใหญ่ ราคาก็อาจจะขึ้นต่อไปได้"นายเทิดศักดิ์ กล่าว

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากในประเทศกรณีต่อเนื่องจากเรื่องมาบตาพุดในสัปดาห์ที่แล้วซึ่งยังมองเป็นปัจจจัยบวกแต่ว่าตลาดจะตอบรับมามากแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมองว่าถ้า NGO จะมีการฟ้องร้องหรือเคลื่อนไหวกันก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ตลาดฯคาดเดาไว้แล้ว

ด้านปัจจัยในต่างประเทศก็คงเป็นการรับแรงหนุนจากดาวโจนส์ที่มีการปรับขึ้นต่อเนื่องเมื่อวันศุกร์หลังจากตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯลดลงน้อยกว่าที่คาดทำให้ตลาดฯคลายความกังวลเรื่องเศรษฐกิจสหรัฐลงไปบ้าง อีกทั้งได้รับปัจจัยสนับสนุนจากกระแสเงินลงทุนจากต่างชาติ(Fund Flow)ยังมีโอกาสที่จะไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ทั้งในหุ้นกลุ่มพลังงานขนาดใหญ่ที่ได้รับปัจจัยหนุนจากกรณีปัญหามาบตาพุดที่มีความชัดเจนขึ้น

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ก็เคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ และแนะหุ้น Big cap. ขนาดใหญ่ยังคงน่าสนใจเพราะรับปัจจัยบวกชัดเจนอย่างเช่น หุ้นกลุ่มพลังงาน แต่ทั้งนี้ยังคงให้ระมัดระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมา พร้อมให้แนวรับ 925 , 920 จุด แนวต้าน 935 , 940 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด(3 ก.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,447.93 จุด เพิ่มขึ้น 127.83 จุด(+ 1.24 %)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,104.51 จุด เพิ่มขึ้น 14.41 จุด(+ 1.32 %) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,233.75 จุด เพิ่มขึ้น 33.74 จุด(+ 1.53%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 585.22 ล้านบาทเมื่อ 3 ก.ย.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 74.60 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 42 เซนต์
  • ภาคธุรกิจบ่นอุบแนวคิดรัฐเพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำ 250 บาทต่อวัน ส.อ.ท.จี้รัฐถามความเห็นผู้ประกอบการก่อนเพื่อความเป็นธรรม เผยผลกระทบแนวทางใหม่ "ค่าแรง" บวก "โอที" พุ่ง วันละ 400 บาท เตือนรัฐรอบคอบหวั่นเปิดช่องแรงงานต่างด้าวทะลักเข้าไทย แนะควรใช้คณะกรรมการไตรภาคีเป็นผู้พิจารณา วิตกแผนพัฒนาแรงงานมีฝีมือล้มเหลว กลุ่มเครื่องนุ่งห่มชี้ปรับตัวไม่ทัน วิตกซ้ำเติมภาคธุรกิจหนัก ดันต้นทุนสูงขึ้น
  • “แบงก์ชาติ" เรียกธนาคารพาณิชย์ถกแนวทางปรับค่าธรรมเนียม 9 ก.ย.นี้ เล็งเลิกค่าต๋งโอนเงินข้ามเขตทั้งหมด คาดประเดิมใช้ไตรมาส 2 ปีหน้า ยอมรับฉุดรายได้แบงก์ทั้งระบบวูบเกือบ 1 หมื่นล้านบาท พร้อมเล็งปรับเพิ่มค่าธรรมเนียมในส่วนอื่นชดเชยให้ ทั้งค่าการใช้เช็ค-การถอนเงินสดครั้งละมากๆ
  • คลังเตรียมคลอดมาตรการส่งเสริมการประกันภัยให้กับผู้สูงอายุ เพิ่มค่าลดหย่อนประกันแบบบำนาญเป็น 2 แสนบาท พร้อมออกพันธบัตรระยะยาว รองรับประกัน ในขณะที่คณะกรรมการตลาดทุน ยอมแก้ไขการหักรายจ่ายภาษีการตั้งสำรองให้สอดคล้องกับความเป็นจริง หวังรองรับผู้สูงวัยที่จะมีมากขึ้นในอนาคต
  • สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย เผยนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิสะสมตั้งแต่ต้นปีทะลุ 9 หมื่นล้านบาท ทำสถิติสูงสุดใหม่ ส่วนยอดถือครอง 1.4 แสนล้านบาท มองแนวโน้มต่างชาติยังลงทุนต่อเนื่อง พร้อมย้ำไม่เห็นด้วยควบคุมเงินลงทุนในตลาดตราสารหนี้ หวั่นได้ไม่คุ้มเสีย เหตุค่าเงินบาทแข็งไม่ใช่มาจากเงินลงทุนในตลาดตราสารหนี้อย่างเดียว แนะใช้มาตรการอื่นสกัดบาทแข็งแทน ด้าน "บลจ.อยุธยา"แนะวางมาตรการระยะยาว ดีกว่าใช้มาตรการระยะสั้นสกัดเงินนอก หวั่น ตปท.เมินลงทุน
  • นายกฯยืนกรานไม่ยุบสภาก่อนสิ้นปี เพื่อให้มีรัฐบาลสร้างความต่อเนื่องเรื่องความปรองดอง เผยพร้อมถก พท.สร้างความสมานฉันท์เหน็บ "ทักษิณ" อยากปรองดองไม่ต้องประกาศ ขอให้ลงมือทำลบข้อครหาไม่จงรักภักดี "การเมืองใหม่" สับแผนปรองดอง พท.ไม่น่าเชื่อถือ พูดอย่างทำอย่าง ตีกินทางการเมือง อัด "ทักษิณ" กลับมาใช้กรรมสร้างบรรยากาศที่ดี ด้านกก.บห.เพื่อไทยมีมติรับแผน5 ข้อแล้ว ก่อนโหวตในที่ประชุมพรรค 7 ก.ย. ชู "บิ๊กจิ๋ว" นำทีมเจรจา"นิคม" เผย ส.ว.กว่าครึ่งร้อยไม่สบายใจ ส่อคว่ำงบฯปี 54 อาจผ่านแบบหืดขึ้นคอ ด้าน "เรืองไกร" รับหารือเพื่อน ส.ว.ไม่โหวตรับร่างงบฯ ล่ารายชื่อยื่นศาลรธน.ตีความขึ้นเงินเดือน ส.ส.-ส.ว.ผิด รธน.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ