ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้คาดพักฐาน เชื่อต่างชาติยังซื้อ-PTT ขึ้น XD กดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 7, 2010 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้เห็นการปรับฐานหลังจากที่ตลาดปรับขึ้นมามาก แม้การไหลเข้ามาลงทุนของเม็ดเงินต่างชาติจะช่วยพยุงตลาด แต่ก็จะถูกกดดันจากหุ้น PTT ขึ้น XD วันแรกทำให้ตลาดหุ้นไปได้ไม่ไกล แนะเล่นรอบกรอบ 910 จุด ด้านตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการเมื่อคืนเนื่องวันแรงงาน พร้อมให้แนวรับ 918 และ 924 แนวต้าน 937 และ 940 จุด

นายวิจิตร ถิรวรรณรัตน์ นักวิเคราะห์อาวุโส บล.พัฒนสิน เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเห็นการปรับฐานหลังจากปรับตัวขึ้นมามากแล้ว โดยนักลงทุนที่เล่นรอบให้หาจังหวะเข้าลงทุนซึ่ง 910 จุดถือเป็นรอบใหม่ที่ลงทุนได้ หุ้นในกลุ่มหลักที่ปรับขึ้นมากในช่วงที่ผ่านมา อย่างกลุ่มแบงก์ ค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ และรับเหมา จะมีแรงขายทำกำไรออกมา

แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดยังได้รับแรงพยุงจากหุ้นรายตัวอย่าง PTTCH BANPU และ PTT แต่จากการที่ PTT จะมีการขึ้นเครื่องหมาย XD วันนี้ อาจทำให้ความร้อนแรงลดลงไป

นายวิจิตร มองว่า วันนี้น่าจะยังมีแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติเข้ามาต่อเนื่อง เพราะตลาดหุ้นไทยยังมีช่องให้ลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีอยู่ แต่จะเป็นลักษณะเลือกซื้อหุ้นรายตัว จึงอาจจะไม่ได้ช่วยหนุนดัชนีมากนัก ขณะเดียวกันวันนี้ไม่มีปัจจัยหนุนจากตลาดต่างประเทศ หลังตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการเมื่อวานนี้ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทรงตัวเท่านั้น

สำหรับการลงทุนแนะให้หาและเลือกลงทุนในหุ้นขนาดเล็กที่นักลงทุนต่างชาติและกองทุนไม่ได้เช้ามาลงทุน และหาจังหวะซื้อเมื่อดัชนีปรับฐานลงมา พร้อมให้แนวรับ 918 และ 924 ส่วนแนวต้าน 937 และ 940 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด(06 ก.ย.)ปิดทำการเนื่องในวัน แรงงานของสหรัฐ
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 3,254.55 ล้านบาทเมื่อ 06 ก.ย.53
  • ราคาน้ำมันดิบ ตลาดปิดทำการ
  • กทช.เคาะค่าปรับนัมเบอร์พอร์ตฯ อัตราใหม่วันละ1.6 แสนบาท ขู่ปรับเพิ่ม 2 เท่า คาดว่าหากเปิดในเดือนธ.ค. ค่ายมือถือ 5 ราย จ่ายรายละ 30 ล้านบาท เก็บเงินเข้าคลังได้ 150 ล้านบาท ดีเดย์ปรับ 10 ก.ย. นี้ ไล่เอกชนไม่พอใจยื่นอุทธรณ์-ฟ้องศาลปกครองได้ "ส.ว.จี้รัฐจับตาประมูล 3จี"
  • ผู้บริหารแบงก์ชาติจ่อเกษียณอื้อ พบอีก 3-4 ปีระดับผู้อำนวยการอาวุโส ไปจนถึงผู้ว่าการ รอเกษียณรวมกว่า 22 คน กระทบทรัพยากรบุคคลขาดแคลนโดยเฉพาะคนใหม่ที่มีทั้ง"วัยวุฒิ-คุณวุฒิ"ที่พร้อมในการขึ้นมารับตำแหน่งแทน ชี้อยู่ระหว่างหารือลับดึงคนนอกเข้าร่วมงานในตำแหน่งที่ขาด โดยอาจว่าจ้างเป็นเทอมๆ ด้าน"ธาริษา"ยังมั่นใจปั้นคนในขึ้นแทนได้ ยอมรับหากสุดวิสัยจริงๆ อาจต้องว่าจ้างคนนอกแทน
  • ธปท.เผยเดือน ก.ค.แบงก์เริ่มเข้มเงินกู้ซื้อบ้าน ปรับสัดส่วนเหลือ 79.9% ของราคาประเมิน แถมยังอัพค่าผ่อนงวดขึ้น"กรุงศรี"ยันจัดชั้นลูกค้าตามความเสี่ยง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ