"ธนพันธ์"ยังเป็นผู้บริหารแม้ขายหุ้น SLC 11.5% เล็งซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินสิทธิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 7, 2010 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ SLC เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีนายธนพันธ์ วงศ์ชินศรี ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของ SLC และผู้บริหารของบริษัทฯ ได้ขายหุ้นออกมา 11.55% ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเหตุผลที่นายธนพันธ์ขายหุ้น SLC

แต่สิ่งที่ยืนยันได้ในตอนนี้คือ นายธนพันธ์ปัจจุบันยังคงเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯอยู่ โดยเป็นกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาดและการจัดการ และยังไม่มีแผนจะลาออกจากตำแหน่ง แม้ว่าขณะนี้สัดส่วนการถือหุ้น SLC ของนายธนพันธ์จะลดลงมาเหลือแค่ 1.65%

แต่ทั้งนี้ ภายหลังจากที่บริษัทฯได้ดำเนินการเพิ่มทุนแล้วเสร็จ นายธนพันธ์จะยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของ SLC อยู่ เนื่องจากนายธนพันธ์ มีแผนจะใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนในจำนวนที่เกินสิทธิที่จะได้รับตามสัดส่วนการถือหุ้น แต่ก็ยังไม่ทราบว่านายธนพันธ์จะซื้อหุ้นในสัดส่วนเท่าใด

"คุณธนพันธ์ ได้ขายหุ้น SLC ผ่านกระดานในตลาดหลักทรัพย์ แม้ว่าตอนนี้จะเหลือสัดส่วนการถือหุ้นน้อยมากแค่ 1% กว่า แต่ภายหลังจากที่บริษัทฯดำเนินการเพิ่มทุนแล้วเสร็จ นายธนพันธ์จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของบริษัทฯ เพราะเขาจะใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินจำนวนสิทธิที่เขาจะได้รับตามสัดส่วนการถือหุ้น และนายธนพันธ์ก็ยังคงเป็นผู้บริหารของบริษัทฯอยู่เหมือนเดิม"นายอารักษ์ กล่าว

เช้านี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เปิดเผยว่า นายธนพันธ์ วงศ์ชินศรี ได้ขายหุ้น SLC ออกมา 70 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 11.55% โดยจำหน่ายเมื่อ 31 ส.ค.53 และภายหลังจากการเสนอขายในครั้งนี้จะคงเหลือการถือหุ้น SLC จำนวน 10 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 1.65%

อนึ่ง SLC จะออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 2,424,412,800 หุ้นเพื่อขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 1 หุ้นสามัญเดิมได้ 4 หุ้นสามัญใหม่ ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.10 บาท

พร้อมออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท รุ่นที่ 2 จำนวน 606,103,200 หน่วยเพื่อขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่ใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในอัตรา 4 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ได้ใบสำคัญแสดงสิทธิฯ รุ่นที่ 2 จำนวน 1 หน่วย ราคาใช้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญ 0.10 บาทต่อหน่วย

ล่าสุด เมื่อ 6 ก.ย.53 ราคาหุ้น SLC ปิดที่ 0.25 บาท ลดลง 0.03 บาท(-10.71%)มูลค่าซื้อขาย 5.86 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ