TPP ซิลลิ่ง 29.20% ลือไม่เลิก"เสี่ยน้ำเมา"จ้องเทคโอเวอร์/บริษัทปฏิเสธ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 7, 2010 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TPP ราคาวิ่งชนซิลลิ่ง 29.20% มาอยู่ที่ 14.60 บาท เพิ่มขึ้น 3.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 74.53 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.55 น. โดยเปิดตลาดที่ 11.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 14.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 11.30 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น TPP ปรับตัวขึ้นสูงในวันนี้ คาดว่าจะเป็นผลจากกระแสข่าวที่ออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า "เสี่ยน้ำเมา"จ้องเทคโอเวอร์ TPP เพื่อเสริมฐานธุรกิจแอลกอฮอล์ ด้วยการลดต้นทุนการผลิต เนื่องจาก TPP ทำธุรกิจบรรจุภัณฑ์

ด้านแหล่งข่าวจาก บมจ.ไทยบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์(TPP)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" โดยปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้มีผู้ถือหุ้นหลายราย และทางตลาดหลักทรัพย์ฯสอบถามเข้ามายังบริษัท ซึ่งทางบริษัทก็ได้มีการส่งเรื่องให้ผู้บริหารของบริษัทฯรับทราบเรื่องแล้ว แต่ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง และทางผู้บริหารไม่ได้มีการเจรจากับใครเลย

"หุ้น TPP เริ่มมีวอลุ่มเทรดเข้ามาหนาแน่นมากในช่วงเดือน 7-8(ก.ค.-ส.ค.)และจากการตรวจสอบก็พบว่ามีกองทุนเข้ามาซื้อขายเป็นส่วนใหญ่ แต่มาจนบัดนี้ก็ยังไม่มีใครแจ้งเข้ามาว่าใครซื้อหุ้นไปในสัดส่วนเท่าไร ต่อมาก็มีกระแสข่าวเรื่องเสี่ยน้ำเมาจ้องเทคโอเวอร์บริษัทฯ เรื่องนี้ตอนนี้ผู้บริหารได้ทราบเรื่องแล้ว และก็ไม่ได้ว่าอะไร ได้แต่หัวเราะ เพราะมันไม่มีมูลความจริง"แหล่งข่าว TPP กล่าว

ปัจจุบัน ผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของ TPP คือ บริษัท แสงทองอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ถือหุ้น 16% ซึ่งเป็นของกลุ่มผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ ดังนั้น หากมีการเจรจาจริงก็คงจะต้องเปิดเผย แต่ไม่มีการแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบเพราะไม่มีมูลความจริง และผู้บริหารก็ไม่ได้เป็นคนให้ข่าวด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ