(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด แรงขายหุ้นใหญ่-บาทอ่อนค่าตามภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 7, 2010 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงไปกว่า 10 จุด หลุดเส้นค่าเฉลี่ย 5 วันที่ระดับ 922 จุด เนื่องจากมีแรงเทขายหุ้นบิ๊กแคป โดยเฉพาะกลุ่ม PTT เช่นเดียวกับตลาดหุ้นหลายแห่งในเอเชียที่เผชิญแรงขายทำกำไรของนักลงทุนสถาบันกดดัชนีให้ปรับตัวลดลง ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากค่าเงินบาทและค่าเงินในภูมิภาคที่อ่อนค่าลง

เมื่อเวลา 15.23 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 920.75 จุด ลดลง 10.77 จุด(-1.16%)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. เคจีไอ(ประเทศไทย)กล่าวว่า การที่ตลาดหุ้นปรับลดลงกว่า 10 จุดในช่วงบ่าย เนื่องมาจากการขายทำกำไรของนักลงทุนต่างชาติ หลังจากค่าเงินบาทและค่าเงินในภูมิภาคอ่อนค่าลงตามค่าเงินยูโรและส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่ก่อนหน้านี้ค่าเงินในภูมิภาคส่วนใหญ่แข็งค่าเร็วเกินไป ซึ่งประเด็นดังกล่าวเป็นผลในเชิงจิตวิทยาให้เทขายหุ้นออกมา

แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าประเด็นดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงสั้นเท่านั้น เพราะการที่ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับที่สูง 3% ยังเป็นสิ่งที่ดึงดูดการเข้าลงทุนของต่างชาติได้

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยยังได้รับแรงกดดันจากการขายทำกำไรในหุ้นในกลุ่มพลังงาน จากก่อนหน้านี้ปรับตัวเพิ่มค่อนข้างมาก ขณะเดียวกันยังรวมถึงการที่หุ้น PTT ขึ้นเครื่องหมาย XD วันแรกทำให้มีแรงกดดันต่อราคาหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ