กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง คาดกำหนดช่วงราคา IPO ต้น ต.ค.,เดือนนี้ออกโรดโชว์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 7, 2010 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนยริ่ง(GUNKUL) คาดว่า บริษัทจะกำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก(IPO)จำนวน 100 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้ว ราวต้นเดือน ต.ค.หลังจากในเดือนนี้บริษัทจะออกโรดโชว์เพื่อให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันและรายย่อย และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์(SET)ได้ในเดือน ต.ค.นี้ โดยมีบล.ทิสโก้ เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้น IPO

ทั้งนี้ บริษัทมีทุนจดทะเบียนจำนวน 400 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO 100 ล้านหุ้น เพื่อนำเงินไปใช้ลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่ทดแทนเครื่องจักรเดิม ลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

โดยในปีนี้ บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโต 15-17% และมีกำไรสูงกว่าปีก่อน ขณะที่ผลประกอบการในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้(ม.ค.-มิ.ย.53) มีรายได้จากการขาย 555.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 54.47% ที่มีรายได้ 359.32 ล้านบาท เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ส่งผลให้สามารถจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น โดยมีอัตรากำไรขั้นต้น 24.64% และอัตรากำไรสุทธิ 5.43%

GUNKUL ประกอบธุรกิจผลิต จัดหา และจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้าและระบบพลังงานทดแทนให้กับกลุ่มลูกค้าภาครัฐและเอกชน และกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ โดยบริษัทมีแผนที่จะต่อยอดธุรกิจ และลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เฟสที่ 2 ขนาด 4.4 MW โดยในเฟสแรกขนาด 3 MWจะเริ่มขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)ในปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ