(เพิ่มเติม) NWR คาดรายได้-กำไรปี 53 ใกล้เคียงปีก่อน,หาพันธมิตรร่วมประมูลรถไฟสีแดง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 7, 2010 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ(NWR)คาดว่ารายได้และกำไรสุทธิของบริษัทในปี 53 จะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้ 3.4 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 98 ล้านบาท เนื่องจากในปีนี้มีงานใหม่เข้ามาน้อย ขณะนี้งานในมือ(backlog)สิ้นปีนี้น่าจะมีเพิ่มขึ้นเป็น 1.2 หมื่นล้านบาท จาก 1 หมื่นล้านบาท ณ สิ้นไตรมาส 2/53

ทั้งนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรเพื่อร่วมกันเข้ายื่นประมูลงานก่อสร้างโครงการรถไฟสายสีแดงเส้นทางบางซื่อ-รังสิต สัญญาที่ 1-2 ที่คาดว่าจะเปิดประมูลได้ภายในเดือน ธ.ค.นี้

นายวัชรพัธ วัชราภัย ผู้จัดการทั่วไปแผนกธุรกิจใหม่และวางแผนกลยุทธ NWR กล่าวว่า รายได้และกำไรของบริษัทในปีนี้จะใกล้เคียงกับปีที่แล้ว เนื่องจากมีงานใหม่เข้ามาช้ากว่าที่คาดไว้ แต่ทั้งนี้คาดว่ากำไรสุทธิจะลดลงเล็กน้อย แม้ว่ากำไรจากการดำเนินงานจะเติบโตได้ดี แต่ปีนี้ไม่มีกำไรรายการพิเศษเข้ามาเหมือนปีก่อน

บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้น่าจะอยู่ที่ 10% สูงกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 9% โดยครึ่งปีแรกอยู่ที่ 12% เนื่องจากมองว่าราคาวัสดุก่อสร้างปีนี้คงไม่แกว่งตัวมากนัก ราคาปูนซิเมนต์ปรับลงมามากแล้ว แม้ว่าขณะนี้เริ่มกลับขึ้นมาบ้างแล้ว ขณะที่ราคาเหล็กก็ค่อนข้างมีเสถียรภาพไม่ผันผวน ประกอบกับภาพรวมเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว รัฐบาลมีเสถียรภาพมากขึ้น ทำให้นักลงทุนมั่นใจและกลับมาลงทุนมากขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทมี backlog ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ใน 7-8 ปีจากนี้ โดยในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีงานใหม่เข้ามามูลค่ารวม 3-4 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้ยังมีบางส่วนอยู่ระหว่างรอผลการประมูล และเตรียมเข้าประมูล เช่น โครงการรถไฟสายสีแดง ซึ่งบริษัทกำลังหาพันธมิตรเข้าร่วมประมูล เชื่อว่ามีโอกาสที่จะได้รับงาน เนื่องจากบริษัทรับเหมาขนาดใหญ่ได้งานรถไฟฟ้าไปหลายสัญญาแล้ว

นอกจากนั้น ยังมีงานปรับปรุงเขื่อนที่ประเทศปากีสถาน มูลค่า 1.2 พันล้านบาท, งานก่อสร้างของกรมทางหลวง มูลค่า 2 พันล้านบาท, งานก่อสร้างท่าเรือศรีราชา มูลค่า 500 ล้านบาท , ท่าเรือแหลมฉบังในส่วนของบนบก มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทได้รับงานเฟสแรกมูลค่า 100 ล้านบาทไปแล้ว จึงเชื่อว่าในเฟสต่อ ๆ ไป น่าจะมีโอกาสได้รับงานต่อเนื่อง

นายวัชรพัธ กล่าวว่า สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขณะนี้ยังมีสัดส่วนรายได้ที่น้อยอยู่ ซึ่งเป็นการร่วมมือกับพันธมิตร โดยปัจจุบันมี 2 โครงการ คือ คอนโดมิเนียมชาญอิสระลาดพร้าว คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีหน้าประมาณ 40% และโครงการบ้านเดี่ยวที่พัทยา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ