AKR ลบ 3.6% เลื่อนนำแผนพันธมิตรร่วมทุน"เอกรัฐโซล่าร์"เข้าบอร์ดพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 7, 2010 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AKR ปิดตลาดราคาไหลลง 3.60% มาอยู่ที่ 1.07 บาท ลดลง 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 20.80 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.11 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.13 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.07 บาท

แหล่งข่าวจากผู้บริหารของ บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม(AKR)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯคงจะต้องเลื่อนการนำรายละเอียดสัญญาการร่วมลงทุนของพันธมิตรในบริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ AKR เข้าที่ประชุมบอร์ดของบริษัทฯออกไปก่อน จากเดิมคาดว่าจะนำเสนอได้ในวันพรุ่งนี้(8 ก.ย.)เนื่องจากขณะนี้ยังคงติดในรายละเอียดสัญญาข้อสุดท้ายในแง่ wording ประเด็นการ haircut หนี้กับธนาคารทหารไทย(TMB)

ส่วนคนกลางที่จะมาแทน TMB ตอนนี้ได้ตัวแล้วเป็นบริษัทกฎหมายที่มีชื่อเสียง อย่างไรก็ดี คาดว่าเรื่องนี้จะแล้วเสร็จในสัปดาห์นี้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ก็คงจะต้องมีการพูดคุยเรื่องดังกล่าวกับคณะกรรมการนอกรอบก่อน เมื่อสรุปสัญญาได้แล้วและนำเรื่องเข้าที่ประชุมจะได้สามารถพิจารณาอนุมัติได้โดยเร็ว

"พรุ่งนี้คงจะเอาสัญญาการร่วมทุนของ"เอกรัฐโซล่าร์"เข้าที่ประชุมบอร์ดของ AKR ยังไม่ได้ เพราะยังติดสัญญาข้อสุดท้ายในเรื่อง haircut หนี้กับ TMB โดยยังไม่เรียบร้อยในแง่ของ wording แต่ยังไงก็จะพยายามให้จบในอาทิตย์นี้ และคงอาจจะต้องคุยกับบอร์ดนอกรอบก่อน หากเห็นชอบก็เอาเข้าที่ประชุมเพื่อขออนุมัติได้ทันที แล้วก็จะได้จบซะที"แหล่งข่าว AKR กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ