ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าพักฐานรอจังหวะปรับขึ้นใหม่ ปัจจัยต่างประเทศไม่สดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 8, 2010 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ภาพรวมเป็นทิศทางของการปรับฐาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ เนื่องจากตลาดฯปรับตัวขึ้นมามากแล้วในช่วงที่ผ่านมาเข้าสู่ overbought จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีแรงขายทำกำไรออกมา เห็นได้จากวานนี้หุ้นตัวใหญ่อย่าง PTT และ SCC ถูกขายออกมามาก เพราะราคาปรับขึ้นมามาก

ประกอบกับ ปัจจัยภายนอกในวันนี้ดูไม่ค่อยดี เนื่องจากตลาดกลับมามีความกังวลเรื่องเสถียรภาพของธนาคารในยุโรป จึงทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกมีการขายทำกำไรออกมา ทั้งในส่วนของตลาดหุ้นดาวโจนส์และตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เปิดมาไม่ค่อยสดใส โดยปรับตัวลดลงเป็นส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม มองว่าการที่ตลาดฯบ้านเราปรับขึ้นมาค่อนข้างมากในช่วงที่ผ่านมา เพราะมาจากแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติ หากนักลงทุนต่างชาติไม่ได้มีการขายต่อเหมือนเมื่อวานนี้ที่มีการขายออกมาประมาณ 500 ล้านบาท ก็คิดว่าตลาดฯคงเป็นแค่การพักตัวและรอจังหวะปรับขึ้นมาใหม่

สำหรับการลงทุนแนะให้ถือเงินสดเพื่อรอดูจังหวะตลาดปรับขึ้นมาใหม่ค่อยเข้ามาลงทุน พร้อมให้แนวรับ 910-900 จุด แนวต้าน 930 จุด

"ผมมองว่าถือเป็นธรรมชาติของตลาดหุ้นที่มันขึ้นมาระดับหนึ่งแล้วพอมีปัจจัยลบเข้ามามันก็เลยมีแรงขายออกมาเป็นธรรมดา แต่คิดว่าก็คงมีโอกาสปรับตัวขึ้นมาใหม่"นายเจริญ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด(7 ก.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,340.69 จุด ลดลง 107.24 จุด(- 1.03%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,091.84 จุด ลดลง 12.67 จุด(- 1.15%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,208.89 จุด ลดลง 24.86 จุด(-1.11%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 503.15 ล้านบาทเมื่อ 07 ก.ค.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 74.09 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 51 เซนต์หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 72.63 - 74.63 ดอลลาร์
  • กทช. ยืนยันวิธีจัดการประมูล 3 จี ที่คุมเข้มทุกกระบวนการ ป้องกันฮั้วอย่างเต็มที่เท่าที่ทำได้ กักบริเวณผู้เข้าประมูลที่ส่งชื่อบริษัทละไม่เกิน 8 คน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยเข้ม ขณะเดียวกัน ศาลเลื่อนนัดฟังคำสั่งสหภาพ กสท ฟ้อง กทช. เปิดประมูล 3 จี เป็นวันนี้ (8 ก.ย.) ด้าน รมว.ไอซีทีชง ครม.เปิดทางต่างชาติร่วมทุนไทยเข้าประมูล 3 จีทีโอที
  • ครม. ไฟเขียวกรอบการเจรจาความร่วมมือด้านการพัฒนากิจการรถไฟไทย-จีน โดยมีสาระสำคัญ 5 ด้าน ตั้งเป้าหมายให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นไปตามกฎหมาย เผยแนวเส้นทางเพิ่มเป็น 5 เส้นจากเดิม 3 เส้น พร้อมปัดข้อเสนอสินเชื่อจากจีน 400 ล้านดอลลาร์ เหตุติดปัญหาที่เงื่อนไข
  • "กอร์ปศักดิ์" ยันมติบอร์ดสิ่งแวดล้อม เปิดทางทบทวนประเภทโครงการรุนแรง ย้ำประกาศ 11 กิจการรุนแรงของรัฐเข้มข้นกว่าของคณะกรรมการ 4 ฝ่าย ตั้งคณะทำงานเดินหน้าแผนปฏิบัติการแก้ปัญหามาบตาพุดเป็น "อีโคทาวน์" เสร็จใน 2 สัปดาห์ ก่อนเสนอ ครม. นายกฯ สั่งบอร์ดสิ่งแวดล้อมเร่งชี้แจงกรรมการ 4 ฝ่าย
  • ธปท.เซ็ง เตรียมร่อนประกาศถึงธนาคารพาณิชย์แจงเหตุผลยกเลิกค่าธรรมเนียมข้ามเขตทุกประเภท และให้ธนาคารสามารถแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่หลังโต้ผ่านสื่อและสมาคมธนาคารไทยต่อเนื่อง ด้านแบงก์ลุ้นระทึกเตรียมหอบแฟ้มถกเครียด
  • เตือนภัยบาทแข็งค่าต่อ คาดไตรมาส 4 ได้เห็น 29 บาทต่อดอลลาร์ ส.อ.ท.เตรียมนัดสมาชิกเช็กผลกระทบ พร้อมหามาตรการช่วยเหลือ ยังไม่ชัวร์จะตบเท้าพบแบงก์ชาติหรือไม่ ดึงไทยพาณิชย์ต่อลมสินเชื่อหมุนเวียน 1 หมื่นล้านบาท ธปท.ปัดเข้าแทรกแซงค่าเงินอ่อนยวบ หุ้นถูกขายทำกำไรตามคาด ดัชนีร่วง 7 จุด วอลุ่ม 4.8 หมื่นล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ