โบรกฯ แนะ"เก็งกำไร"รับเหมาใหญ่ลุ้นงานรถไฟความเร็วสูง แต่ราคายังผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 8, 2010 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรีอยุธยา แนะ"เก็งกำไร"หุ้นกลุ่มรับเหมาใหญ่อย่าง บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC) บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD) รับข่าวที่นายกออกมาพูดถึงการที่จะมีรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่เป็นการร่วมมือระหว่างไทย-จีน ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ราคาหุ้น ITD-STEC ปรับเพิ่มขึ้น ก็ยอมรับว่าแปลกที่ ราคาบมจ.ช.การช่าง(CK)ไม่ปรับเพิ่มขึ้นมาด้วย

ขณะที่ประเด็นเดิมๆ คือการประมูลรถไฟสายสีแดงที่คาดว่าจะรู้ผลในช่วงต้นปีหน้า จึงบวกรับข่าวดีต่อเนื่อง ขณะที่ในกลุ่มดังกล่าวก็มีความโดดเด่นอยู่แล้วในแง่ของงานในมือที่มีจุดเด่นคนละมุมแตกต่างกัน ซึ่งประเด็นดังกล่าวรับรู้ไปบ้างแล้วในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม มองว่าวันนี้ยังแนะนำเทรดดิ้งในช่วงสั้น เพราะความผันผวนของราคาค่อนข้างสูง และการขึ้นลงมาจากข่าวที่เกิดขึ้นในแต่ละครั้ง โดยราคาหุ้นทั้ง ITD และ STEC ไปเกินราคาที่บริษัทประเมินไว้ด้วย

เมื่อเวลา 11.47 น.ราคา ITD บวก 2.84% มาอยู่ที่ 3.62 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 3.72 บาทและราคาปรับตัวต่ำสุดที่ 3.48 บาท

และ STEC บวก 1.57% มาอยู่ที่ 12.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 13.10 บาทและราคาปรับตัวต่ำสุดที่ 12.50 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ