TRUE ร่วง 6.49% โบรกฯคาดเป็นแรงขายทำกำไรหลังราคาขึ้นตอบรับ 3G มากแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 8, 2010 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRUE ราคาร่วงลง 6.49% มาอยู่ที่ 7.20 บาท ลดลง 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,027.62 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.59 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.55 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 7.65 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.05 บาท

นายฐาปน พานิช นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)ยังคงปรับตัวลง แม้ศาลปกครองจะไม่รับฟ้องกรณี กทช.ประมูล 3G คาดว่าคงเป็นแรง take profit ของนักลงทุน เนื่องจากราคาหุ้นได้ขึ้นมาตอบรับในเรื่องของ 3G มากแล้ว และหากนักลงทุนที่เข้าไปซื้อตอนราคาหุ้นอยู่แถว 5 บาทกว่า มาจนถึงตอนนี้ 7 บาทกว่า ก็เรียกว่าได้ผลกำไรไปแล้วประมาณ 40% ก็น่าจะถึงเวลาที่จะขายทำกำไร

อีกทั้งหากเทียบกับหุ้นสื่อสาร 3 ตัวใหญ่ที่มี ADVANC, DTAC และ TRUE ดูเหมือนว่า TRUE จะอ่อนแอสุดในแง่ของงบการเงิน แต่หาก TRUE ได้ 3G มาก็จะทำให้ TRUE มีการเติบโตที่ดี ซึ่งคงจะต้องรอดูต่อไปว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

บ่ายนี้ นายสุขุม ชื่นมะนา ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.กสท โทรคมนาคม กล่าวว่า ศาลปกครองกลางไม่รับฟัองกรณีของสหภาพพนักงาน บมจ.กสท.โทรคมนาคม เนื่องจากศาลเห็นว่าสหภาพฯ ไม่ใช่ผู้ที่ได้รับความเสียหายโดยตรงจากการเปิดประมูลใบอนุญาต 3G รวมทั้งเห็นว่าผู้ยื่นฟ้องควรจะเป็นบริษัท คือ บมจ.กสท โทรคมนาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ