ADVANC คาดสัดส่วนรายได้นอนวอยซ์ปีนี้ทำได้ 17%ต่ำกว่าเป้าเหตุ 3G ล่าช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 10, 2010 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)คาดว่ารายได้จาก non voice ในปี 53 จะมีสัดส่วนราว 17% ของรายได้รวม เพิ่มจากปีก่อนที่มีสัดส่วน 14% แต่ไม่ถึงเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้จะมีรายได้จาก non voice ที่ 20% เนื่องจากเป็นเพราะความล่าช้าของการเปิดให้บริการ 3G

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการดำเนินการประมูลและออกใบอนุญาตประกอบการธุรกิจ 3G ในปลายปีนี้จะทำให้รายได้ non voice เติบโตมากกว่านี้ในอนาคต

"ภาพรวมสมาร์ทโฟนยังเติบโตต่อเนื่อง และยิ่งมี 3G ออกมา น่าจะทำให้คึกคักชัดเจนขึ้น" นายสมชัย กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทเชื่อว่าอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในปีนี้จะเติบโต 5% ตามเป้า โดยในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีจะมีการแข่งขันกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทก็ยังจะทยอยออกแพ็กเกจใหม่ๆ และวางแผนการตลาดต่อเนื่อง ในช่วงระหว่างรอความชัดเจนเกี่ยวกับการออกใบอนุญาต 3G

และหากมีการออกจำหน่ายเครือง iPhone 4 ออกมา จะทำให้ตลาดคึกคักยิ่งขึ้น โดยบริษัทจะชูจุดเด่นเรื่องคุณภาพเครือข่าย , AIS Applicatiion store และ บริการหลังการขาย

ทั้งนี้ ลูกค้า iPhone ในปัจจุบันมีอยู่ 3 แสนราย ซึ่งเชื่อว่า ในจำนวนนี้กว่ารครึ่งเป็นลูกค้าของ เอไอเอส

ในวันนี้ เอไอเอสได้เปิดบริการใหม่ "AIS QR Code Generator"ซึ่งเป็นศูนย์การในการสร้าง QR Code แห่งใหม่ ที่ครบวงจรที่สุดบนโลกออนไลน์ โดยเป็นการรวบรวมการใช้ง่ายและเครื่องมือการผลิต QR Code ไว้อย่างครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าทั้งระดับองค์กรและประชาชนทั่วไป สามารถเข้ามา QR Code ของตัวเอง เพื่อใช้ประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ โดยไม่จำกัดจำนวนและไม่เสียค่าใข้จ่ายใดๆ

เอไอเอสหวังว่าบริการ AIS QR Code Generator จะมีส่วนช่วยในการผลักดันให้เกิดนิวมีเดียหรือช่องทางใหม่ๆ ให้ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถนำไปต่อยอดและประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินกิจการในรูปแบบต่างๆ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนให้เกิดการใช้งานเชื่อมต่อดาต้ามากขึ้น

QR Code คือ สัญลักษณ์ แทนข้อมูลต่างๆ ที่มีการตอบสนองที่รวดเร็ว ซึ่งส่วนใหญ่จะนำมาใช้กับสินค้า สื่อโฆษณาต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ