CEN เผยธุรกิจเจาะอุโมงค์ในเครือ เตรียมเข้าประมูลงาน 90-160ลบ.ใน Q4/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 13, 2010 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค(CEN)เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัว บริษัท ซีอีเอ็น-ไอเอ็มซี(CEN-IMC) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ จะเซ็นสัญญางานใหม่ภายในกลางเดือน ก.ย.นี้ ทำให้งานในมือรวมเป็น 4 โครงการ มูลค่าทั้งหมด 21 ล้านบาท ด้วยสัดส่วนรายได้หลักมาจากงานประมูล โดยแบ่งเป็นภาครัฐร้อยละ 80 และจากภาคเอกชนร้อยละ 20

และภายในช่วงไตรมาส 4/53 มีแผนจะเข้าประมูลอีก 4-5 โครงการมูลค่าประมาณกว่า 90-160 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 50-70% เนื่องจากบริษัทมีเครื่องจักรที่ทันสมัยจากเยอรมันอยู่ 3 เครื่อง และนอกจากรับเจาะอุโมงค์ จะรวมงานท่อและบ่อพักให้ครบวงจรด้วย

โครงการที่กำลังดำเนินงานอยู่ในขณะนี้ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างระบบรวบรวมบ่อบำบัดน้ำเสียเทศบาลเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช ขนาด Dia.1,200 มม.ความยาว 864 เมตร มูลค่างาน 6.48 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 6 เดือน สิ้นสุดโครงการ 28 ต.ค.53, โครงการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน (ทางต่างระดับรัชวิภา) ขนาด Dia. 1,200 มม. และ 1,500 มม.ความยาว 190 เมตร และ 424 เมตร มูลค่างาน 3.7 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 7 เดือน สิ้นสุดโครงการ 27 ธ.ค.53

และ โครงการก่อสร้างวางท่อประธานในถนนกาญจนาภิเษกตะวันตก การประปานครหลวง ขนาด Dia. 1,000 มม. ความยาว 540 เมตร มูลค่า 4 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 4 เดือน สิ้นสุดโครงการเดือน ม.ค.54

ส่วนอีก 1 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างระบบรวบรวมบ่อบำบัดน้ำเสีย มูลค่างาน 6.86 ล้านบาท ซึ่งจะทำสัญญากันภายในกลางเดือน ก.ย.ระยะเวลาโครงการ 6 เดือน รวมมูลค่าทั้งหมด 21 ล้านบาท

นายวุฒิชัย กล่าวว่า งานที่ CEN-IMC ได้รับมามูลค่า 21 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ในปี 53 ประมาณ 85% ส่วนที่เหลืออีก 15% จะรับรู้ในช่วงไตรมาส 1/54 ซึ่งตามสัญญากำหนดเสร็จโครงการคือเดือนมี.ค.54

จากผลการดำเนินธุรกิจตั้งแต่ต้นปีจนกระทั่งถึงปัจจุบันในส่วนของ CEN - IMC ยังคงเป็นไปตามเป้า ดังนั้นทำให้มั่นใจว่าสิ้นปี 53 ในส่วนของรายได้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ ซึ่งการที่ CEN—IMC มีผลงานต่อเนื่องก็จะ ส่งผลบวกต่อ CEN ด้วย โดยจะช่วยเสริมให้บริษัทมีศักยภาพความแข็งแกร่งในธุรกิจมากยิ่งขึ้น และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้นได้ว่าการดำเนินธุรกิจของ CEN และบริษัทในเครือมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อเติบโตต่อไปในอนาคต

แม้ว่า CEN — IMC จะเป็นน้องใหม่ในธุรกิจในเครือ CEN แต่ก็เชื่อว่าในปี 54 จะสามารถโดดเด่นและขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจากได้เริ่มมีการเปิดตัวและได้รับการยอมรับมากขึ้นโดยปี 53 รับเฉพาะค่าแรงเจาะอุโมงค์ไม่รวมวัสดุท่อและบ่อพัก แต่ปี 54 จะรวมอุปกรณ์ทุกอย่างให้ครบวงจร

สำหรับแนวโน้มอุตสาหกรรมธุรกิจขุดเจาะอุโมงค์นั้นได้มีการเติบโตและจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่กำลังฟื้นตัว ประกอบกับรัฐบาลมีแผนขยายโครงการต่างๆในด้านโครงสร้างพื้นฐาน(Infrastructure) และงานสาธารณูปโภคก็มีแนวโน้มที่จะขยายตัวได้อีกมาก ในด้านเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ทั้งด้านประปา ไฟฟ้า และอื่นๆ ขณะที่ภาคเอกชน อาทิ ภาคส่วนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานก็ขยายตัวไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งล้วนแต่ส่งผลดีต่อธุรกิจการขุดเจาะอุโมงค์โดยไม่ต้องเปิดหน้าดิน

CEN-IMC ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้าง ขุดเจาะอุโมงค์ ซึ่งบริษัทมีความชำนาญในเรื่องของการขุดเจาะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ