ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้น-อาจมี take profit บ้าง, หวังยัง Flow เข้าต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 14, 2010 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับขึ้นต่อ รับแรงหนุนทางจิตวิทยาจากการปรับขึ้นของตลาดสหรัฐฯในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทำให้ลดแรงกดดันเรื่องเศรษฐกิจที่แต่เดิมหลายฝ่ายมองว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯจะถดถอยซ้ำซ้อน แต่ตอนนี้เชื่อว่าภาพนั้นดูหายไปและมองเป็นแค่การชะลอตัวธรรมดา

ด้านปัจจัยในประเทศยังคงได้รับแรงบวกจากเม็ดเงินจากต่างชาติที่ยังคงไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าช่วงนี้อาจจะมีการมองราคาหุ้นแพงไปจากที่ขึ้นมาต่อเนื่อง แต่เชื่อว่าเป็นธรรมชาติของหุ้นที่จะขึ้น และถ้ามองในแง่ของบ้านเรายิ่งเข้าสู่ไตรมาส 3 ซึ่งปกติจะเป็นไตรมาสไม่ได้โดดเด่น แต่ก็เห็นแล้วว่าตั้งแต่ไตรมาส 2 จนถึงไตรมาส 3 ทิศทางตลาดยังไม่เปลี่ยนแปลง และหุ้นขึ้นมาติดต่อกันในช่วง 4 เดือน ช่วงต่อไปก็คือไตรมาส 4 ซึ่งมองว่าเป็นไตรมาสที่สดใส มองจุดนี้เห็นแล้วว่าทิศทางของหุ้นไปต่อได้ เพราะไม่มีปัจจัยลบใดๆเข้ามากระทบ

"มองภาพรวมตลาดฯก็ถือว่าคงขึ้นไปต่อ เพียงแต่ว่ามันมีความเสี่ยงตรงที่ว่าหุ้นมันขึ้นมาติดต่อกันช่วงหนึ่งก็อาจจะมีการ take บ้าง เพราะฉะนั้นในจังหวะ take ก็ต้องดูให้ดี วันนี้หุ้นขึ้นมาก็คงจะบวกต่อเพียงแต่ว่ามันจะขึ้นมาในลักษณะเรียกว่าผันผวนในขาขึ้น อาจจะมี take บ้างสลับไปมา"นายเจริญ กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มแบงก์และกลุ่มพลังงานยังคงนำตลาด ส่วนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ตอนนี้ก็น่าสนใจเนื่องจากราคาไม่แพงมาก เป็นหุ้นที่ราคาอยู่ประมาณต่ำกว่า 10 บาท ทำให้นักลงทุนรายย่อยบ้านเรา ซึ่งเป็นกลุ่มที่เล่นเก็งกำไรเป็นรายกลุ่มอาจจะให้ความสนใจในกลุ่มนี้ขึ้นมา ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เปิดตัวมาบวก-ลบสลับกันไป

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 930 จุด แนวต้าน 950-960 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(13 ก.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,544.13 จุด เพิ่มขึ้น 81.36 จุด(+0.78%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,121.90 จุด เพิ่มขึ้น 12.35 จุด(+1.11%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,285.71 จุด เพิ่มขึ้น 43.23 จุด(+1.93%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,343.39 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 77.19 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.74
ดอลลาร์
  • กทช.ประกาศ 3 บริษัทลูก เอไอเอส-ดีแทค-ทรู ผ่านคุณสมบัติชิงไลเซ่น 3 จี เรียกรายงานตัว 15 ก.ย. พร้อมเปิดทางส่งผู้แทนเข้าบ้านได้รายละ 10 คน ไฟเขียวตัวแทนได้ทั้งที่ปรึกษาการเงิน ฝ่ายกฎหมาย พันธมิตรต่างชาติ ศาลปกครองขอเวลา 3-4 วัน พิจารณารับฟ้องหรือไม่ กรณี กสท ยื่นฟ้อง กทช. ผู้จัดการใหญ่ กสท ยัน กทช.ขัดรัฐธรรมนูญปี 2550 ต้องรอ กสทช.มาดำเนินการ สหภาพ กสท ยื่น ส.ว.ตรวจสอบ "จุติ" เรียกบอร์ด กสท-ทีโอที-ไปรษณีย์ ชี้แจงเหตุฟ้อง ติงเป็นเรื่องที่ขัดต่อกระแสสังคม นโยบายไอซีที
  • "กอร์ปศักดิ์" นัดประชุม คก.วางแผนพัฒนาพื้นที่มาบตาพุด วางกติกาคุมเอกชนที่ศาลปลดล็อก ทำอีไอเอ-เอชไอเอ ใกล้ชิด 22 ก.ย.นี้ "อานันท์" นำทีมบอร์ด 4 ฝ่าย นัดถกประกาศ 11 กิจการรุนแรงของบอร์ดสิ่งแวดล้อมวันนี้ "พยุงศักดิ์" แนะเอ็นจีโอ รับสภาพประกาศกระทรวงทรัพย์ฯ ระบุต้องการให้ทุกฝ่ายร่วมแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ กระทรวงอุตสาหกรรม เผย 3 โครงการมาบตาพุด เข้าข่ายกิจการรุนแรง เตรียมส่งหนังสือแจ้งเอกชนสัปดาห์นี้ กมธ.วุฒิฯ ตั้งคณะทำงานร่วมศึกษากิจการรุนแรงหลังได้ข้อมูล "อานันท์"
  • "บีโอไอ" เปิดผลสำรวจความเห็นนักลงทุนต่างชาติ 686 บริษัท ชี้ 45.1% วางแผนขยายกิจการในไทยเพิ่ม เผย 97 บริษัท มีแผนลงทุนเพิ่มในปี 2554 วงเงินลงทุน 1.31 แสนล้านบาท วอนรัฐดูแลอัตราแลกเปลี่ยน ขณะที่ “บอร์ดบีโอไอ” ไฟเขียวจ้างแรงงานต่างด้าวไร้ฝีมือได้ สั่งศึกษาเชิงลึกหนุนไทยลงทุนนอก พร้อมอนุมัติส่งเสริมการลงทุน 12 โครงการวงเงิน 2.02 หมื่นล้านบาท
  • "พรทิวา" ระดมทุกภาคส่วนแก้ปัญหาเงินบาทแข็งค่า 16 ก.ย. พร้อมหาแนวทางช่วยเอสเอ็มอี เรียกทูต 76 ประเทศทั่วโลกร่วมรับฟัง ก่อนนำไปกำหนดเป้าส่งออกปี 2554 ตั้งคณะทำงานเกาะติดผลกระทบใกล้ชิด ประธานหอการค้าไทย ระบุเอกชนเจ็บหนักบาทแข็ง เร่งรวบรวมข้อมูลกำหนดแนวทางช่วยเหลือ ด้าน ส.อ.ท.รับผู้ส่งออกเทขายดอลลาร์หนีผลกระทบบาทแข็ง ด้านกรณ์ระบุเตรียมหาทางให้แบงก์รัฐช่วยสภาพคล่องเอสเอ็มอี
  • บรรดาผู้คุมกฎการกำกับดูแลธนาคารทั่วโลก ตกลงเห็นพ้องกันในเรื่องข้อกำหนด "บาเซิล 3" ที่จะบังคับให้แบงก์พาณิชย์ทั้งหลายตัองเพิ่มสำรองเงินทุนชั้นคุณภาพสูงสุดของตนขึ้นมากว่า 3 เท่าตัว ทั้งนี้ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะป้องกันไม่ให้เกิดวิกฤตสินเชื่อระหว่างประเทศซ้ำรอยขึ้นมาอีก อย่างไรก็ดี ปรากฏว่าเนื่องจากกฎระเบียบใหม่นี้มีการผ่อนปรนเรื่องกำหนดระยะเวลา กระทั่งบางส่วนนั้นกว่าจะบังคับใช้ก็ไปถึงตอนเริ่มต้นปี 2019 ด้วยเหตุนี้พวกธนาคารทั้งหลายจึงไม่ได้วิตกผวาอะไร และหุ้นแบงก์พากันไต่สูงขึ้นทั่วโลกด้วยซ้ำ
  • รายงานข่าวจากสมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) แจ้งว่า ทางสมาคมมั่นใจในการดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบย่านราชประสงค์ตลอดเวลา รวมทั้งวันที่ 19 ก.ย. ซึ่งเป็นวันครบรอบ 4 ปีรัฐประหาร ซึ่งกลุ่มเสื้อแดงจะมาจัดกิจกรรมที่ราชประสงค์ โดยสมาชิกของสมาคมและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมมือกัน โดยเฉพาะการประสานงานกันอย่างรวดเร็วกับสถานีตำรวจสน.ลุมพินี ที่มีกล้องวงจรปิดถึง 65 ตัวรอบ ราชประสงค์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ