โบรกฯ คาดมีแรงเก็งกำไร THAI ก่อนประกาศราคาขายหุ้นเพิ่มทุนพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 14, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกวี มานิตสุภวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเชียพลัส คาดว่า หุ้นบมจ.การบินไทย (THAI) น่าจะมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาในวันนี้ และอาจช่วยพยุงราคาหุ้น THAI ให้มีความน่าสนใจในช่วงสั้นก่อนที่บริษัทจะประกาศราคาขายหุ้นเพิ่มทุนในวันพรุ่งนี้(15 ก.ย)และเปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในวันที่ 16-17 ก.ย

ทั้งนี้ ประเมินราคาหุ้นเพิ่มทุน THAI เฉลี่ย 32-42 บาท โดยมีมุมมองว่าราคาในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนจะต้องต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับราคาในกระดานที่ปัจจุบันราคา 37.50 บาท ถึงจะมีความสนใจในการลงทุน

อย่างไรก็ตาม บริษัทแนะนำเพียงแค่การถือ THAI รอจังหวะที่เหมาะสม โดยให้รอดูการเพิ่มทุนในครั้งนี้ก่อนลงทุน เพราะอาจจะมีแรงขายทำกำไรได้ แต่หากพิจารณาในแง่ผลการดำเนินงานน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น เพราะหากวัดจากจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น จากจุดต่ำสุดช่วงวิกฤติการเมือง และ ฐานะทางการเงินที่คาดว่าแข็งแกร่งขึ้นหลังการเพิ่มทุนสะท้อนศักยภาพที่ดีขึ้นของ THAI โดยให้ราคาเป้าหมาย 40.80 บาท "หุ้นเพิ่มทุน THAI จะได้รับความสนใจและขายได้หมดหรือไม่คงขึ้นอยู่กับกับว่าราคาที่กำหนดมาจูงใจพอหรือไม่ เพราะถ้าแพงกว่าในกระดาน นักลงทุนก็สามารถที่ซื้อในกระดานก็ได้"นายกวี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ