SIRI เปิด 12 โครงการใหม่ใน Q4/53 มูลค่าราว 2 หมื่นลบ. รองรับทุกกลุ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 14, 2010 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ(SIRI)เปิดเผยวา ในไตรมาส 4/53 บริษัทมีแผนจะทยอยเปิดโครงการใหม่อีกประมาณ 12 โครงการ มูลค่าโครงการขายรวมกว่า 20,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 7 โครงการ มูลค่าการขายรวม 15,000 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 3 โครงการ มูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท และยังมีแผนพัฒนาทาวน์เฮาส์ประมาณ 2 โครงการ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกเซกเมนต์

นอกจากนี้ แสนสิริยังได้พิจารณาปรับเปลี่ยนนโยบายบัญชีการรับรู้รายได้ จากการรับรู้รายได้ตามความคืบหน้างานก่อสร้าง เป็นการรับรู้รายได้เมื่อมีการโอนกรรมสิทธิ์ โดยให้มีผลในไตรมาส 4 ของปี 53 เป็นต้นไป เพื่อให้เป็นแนวทางเดียวกับที่สภาวิชาชีพบัญชีกำหนดไว้ และจะส่งผลให้งบการเงินประจำปี 53 ของแสนสิริ สามารถเทียบเคียงกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายอื่นๆ ได้

โดยการเปลี่ยนแปลงนโยบายบัญชีในครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อประมาณการผลกำไรประจำปี 53 นี้ เนื่องจากเป็นการปรับปรุงรายการในงบดุลเป็นหลัก

"การดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทแสนสิริในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าดีเกินคาด ทำให้แสนสิริต้องเร่งเปิดโครงการที่อยู่อาศัยเร็วกว่าแผนงานเดิม ส่งผลให้มียอดขายและยอดโอนเกินกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ รวมทั้งมีกระแสเงินสดและสภาพคล่องล้นเหลือ ประกอบกับประสบความสำเร็จจากการออกหุ้นกู้ระยะยาวในช่วงที่ผ่านมาทำให้เล็งเห็นศักยภาพในการรักษาการเติบโตได้ โดยไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มทุนในครั้งนี้" นายเศรษฐา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ