ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดบวก 11.60 จุดหลังหุ้นเหมืองดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 14, 2010 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้ (14 ก.ย.) ปรับตัวขึ้น หลังจากที่ช่วงขาขึ้นในตลาดถูกสถานการณ์ของตลาดหุ้นในภูมิภาคที่อ่อนตัวลงเข้ามาสกัดไว้

ดัชนี S&P/ASX 200 บวก 11.60 จุด หรือ 0.3% แตะ 4,626.50 จุด

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การที่แบงค์ชาติออสเตรเลียไม่ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาระยะหนึ่งแล้ว ประกอบกับมีแรงกดดันเรื่องต้นทุนด้านแรงงานเพิ่มขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจที่ตัวเลขความเชื่อมั่นทางธุรกิจจะปรับตัวขึ้น หุ้นกลุ่มยุทธปัจจัยทางทหารไม่ได้รับความสนใจในระหว่างการซื้อขายช่วงเที่ยง แต่หุ้นเหมือง พลังงาน และการเงินยังคงเคลื่อนตัวด้วยดี

เนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ เผยผลการสำรวจความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของบริษัทเอกชนในออสตรเลียกว่า 530 แห่งตั้งแต่วันที่ 24 - 31 ส.ค. พบว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจของออสเตรเลียเดือนส.ค.พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนนับตั้งแต่เกิดวิกฤตหนี้ยุโรป เนื่องจากตลาดหุ้นทั่วโลกกลับเข้าสู่ภาวะสงบอีกครั้ง แต่ปัจจัยแวดล้อมโดยรวมสำหรับบริษัทเอกชนก็ยังมีความท้าทายอยู่

หุ้นกลุ่มเหมืองปรับตัวขึ้น โดยหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน บวก 48 เซนต์ ส่วนหุ้นริโอ ทินโต บวก 41 เซนต์ และหุ้นฟอร์สท์คิว เมทัลส์ กรุ๊ป บวก 6 เซนต์ หลังจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ดีดตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ