TTCL เชื่อหาก ITD ขายหุ้นให้พันธมิตรต้องพิจารณาช่วยเกื้อหนุนรับงานใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 14, 2010 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ มโนมัยยานนท์ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น(TTCL)กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับทราบข้อมูลจากผู้ถือหุ้นใหญ่ว่ามีการเจรจาขายหุ้น TTCL ให้กับพันธมิตรต่างชาติตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่

อย่างไรก็ตาม หากมีการเจรจาซื้อขายหุ้นตามที่มีข่าวว่ากลุ่มรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ของญี่ปุ่นจะเข้ามาซื้อหุ้นของ TTCL ในสัดส่วน 10% จาก บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD)ภายในเดือนนี้ ก็น่าจะเป็นการเจรจาระหว่างผู้ถือหุ้นและผู้ร่วมทุนใหม่ ซึ่งหากมีข้อตกลงใด ๆ เกิดขึ้นก็คงจะมีการแจ้งและขอความเห็นกับบริษัท

แต่เชื่อว่าทาง ITD จะพิจารณาผู้ที่จะเข้ามาเป็นพันธมิตรใหม่เป็นอย่างดีว่าจะต้องช่วยเกื้อหนุนกับบริษัทในแง่ของการรับงานขนาดใหญ่และทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งขึ้น ไม่ได้เป็นการเข้ามาเพื่อเก็งกำไร

นายสุวิทย์ กล่าวว่า สำหรับความต้องการของบริษัท หากจะมีพันธมิตรต่างชาติเข้ามาก็คงต้องการบริษัทที่มีการทำงานในลักษณะใกล้เคียงกับบริษัท เป็นพันธมิตรที่สามารถรับงานที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อต่อยอดในการรับงานและการเติบโตในอนาคตทั้งในแง่รายได้และกำไร

"เรื่องการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นนั้นเรารับรู้จากข่าว น่าจะเป็นการคุยโดยตรงกันเองผ่านผู้ถือหุ้นมากกว่า แต่เราก็เชื่อว่าทาง ITD ในฐานะผู้ถือหุ้นเรามานานกว่า 25 ปี จะต้องแจ้งให้เรารับรู้ และเชื่อว่าจะต้องให้ความสำคัญ และประโยชน์กับผู้ถือหุ้นรวมถึงเรามากที่สุด" นายสุวิทย์ กล่าว

ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้า เบื้องต้นคงจะเห็นการลงทุน 1 โรง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 ปีข้างหน้าหรือประมาณไตรมาสสุดท้ายปี 55 และในปี 56 จะรับรู้รายได้ราว 1.2 พันล้านบาท/ปี และจะส่งผลต่อมูลค่าหุ้นให้สูงขึ้นด้วย ในเรื่องของเงินทุนบริษัทไม่มีปัญหาเพราะปัจจุบันบริษัทมีเงินสดในมือ 2.4 พันล้านบาทที่พร้อมดำเนินการ


แท็ก ข้อมูล   (TTCL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ