BLS เผย DW อ้างอิงหุ้น IVL เริ่มเทรด 17 ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 14, 2010 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง(BLS)เปิดเผยว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์(Derivative Warrants:DW) ที่อ้างอิงกับหุ้นสามัญของบมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL) ซึ่งออกโดย BLS จะเริ่มเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกในวันที่ 17 ก.ย.53 ทั้งประเภทสิทธิในการซื้อ(คอลวอร์แรนต์)และสิทธิในการขาย (พุทวอร์แรนต์) มูลค่าการเสนอขายรวมกว่า 74 ล้านบาท โดยคอลวอร์แรนต์ใช้ชื่อย่อ“IVL01CA" ส่วนพุทวอร์แรนต์ใช้ชื่อย่อ“IVL01PA"

IVL01CA และ IVL01PA เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่แสดงสิทธิในการซื้อและขายหุ้นสามัญของ IVL มีอายุประมาณ 4.5 เดือน และครบกำหนดอายุวันที่ 31 ม.ค.54 ผู้ถือ DW จำนวน 2 หน่วยจะสามารถใช้สิทธิได้ 1 หุ้นสามัญ โดย IVL01CA เป็นคอลวอร์แรนต์ที่มีราคาใช้สิทธิที่ 26 บาท ซึ่งใช้ทำกำไรในตลาดขาขึ้น ในขณะที่ IVL01PA เป็นพุทวอร์แรนต์ที่มีราคาใช้สิทธิที่ 23 บาท ใช้ทำกำไรในตลาดขาลง หากผู้ลงทุนถือ DW จนครบกำหนดอายุ BLS จะชำระเงินสดส่วนต่าง (Cash Settlement) ระหว่างราคาหุ้น IVL และราคาใช้สิทธิให้แทน โดยไม่มีการส่งมอบหุ้นจริง

“IVL01CA และ IVL01PA ถือเป็นนวัตกรรมการลงทุนที่ตอบโจทย์นักลงทุนทั้งในด้านการบริหารความเสี่ยงและการเก็งกำไร เหมาะสำหรับนักลงทุนระยะสั้น โดยอัตราทดจริง (Effective Gearing) ของ IVL01CA และ IVL01PA น่าจะอยู่ประมาณ 4 เท่าและ -3 เท่า ตามลำดับ หมายความว่า ถ้าราคาหุ้น IVL ปรับขึ้น 1% ราคา IVL01CA จะปรับขึ้นประมาณ 4% และราคา IVL01PA จะปรับลงประมาณ 3% ในทางกลับกัน ถ้าราคาหุ้น IVL ปรับลง 1% ราคา IVL01CA จะปรับลงประมาณ 4% และราคา IVL01PA จะปรับขึ้นประมาณ 3%" นายพิเชษฐ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ