ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าเปราะบาง เกาะติด 3G กรณี กทช.อุทธรณ์คำสั่งระงับประมูล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 17, 2010 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ค่อนข้างจะเปราะบางต่อปัจจัยต่าง ๆ ที่เข้ามากระทบ โดยเฉพาะปัจจัยในประเทศยังคงเป็นปัจจัยหลักที่มีผลกระทบโดยตรง จากความไม่แน่นอนในเรื่องการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง, การเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท รวมถึงกรณีของ 3G หากวันนี้ศาลปกครองยังไม่มีการพิจารณาคำอุทธรณ์ของ กทช.ก็อาจจะทำให้การประมูล 3G ในวันที่ 20 ก.ย.เกิดขึ้นไม่ได้ ดังนั้น จึงแนะให้รอดูก่อนไม่ต้องรีบซื้อเข้าพอร์ต

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะแกว่งตัวในแดนบวก-ลบ ภายหลังจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมามีทั้งในแง่บวก-ลบ

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 916, 902 จุด แนวต้าน 930 จุด

ขณะที่บทวิเคราะห์ของ KGI ระบุว่า ดัชนีฯ วันศุกร์จะอ่อนตัวลง ภาพรวมการลงทุนน่าจะถูกกระทบจากการชะงักของการประมูล 3 จี หลังศาลฯ มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเมื่อวานช่วงค่ำ หุ้นสื่อสารและหุ้นธนาคารบางตัวที่มีข่าวสินเชื่อ 3 จี ก่อนหน้านี้ เช่น SCB น่าจะมีจิตวิทยาเชิงลบ อย่างไรก็ตามกลุ่มสื่อสารมีขนาดเพียง 8% ของ SET จึงไม่น่าจะดึงตลาดลงมากนัก

สัปดาห์หน้าให้ติดตามบทสรุปของเรื่อง 3G ว่าจะได้ประมูลหรือไม่รวมทั้งมาตรการคุมเงินบาท ซึ่งล่าสุดมีความเห็นจากกระทรวงการคลัง ว่าอาจมีการประกาศมาตรการเบาๆ ควบคุมตลาดพันธบัตร ภายในสิ้นเดือน ก.ย. นี้

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(16 ก.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,594.83 จุด เพิ่มขึ้น 22.10 จุด(+0.21%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,124.66 จุด ลดลง 0.41 จุด(-0.04%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,303.25 จุด เพิ่มขึ้น 1.93 จุด(+0.08%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,808.23 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 74.57 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.45
ดอลลาร์
  • ศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว เป็นเหตุการประมูล 3จี 20 กย.เลื่อนไม่มีกำหนดระบุ พ.ร.บ.กสทช. จ่อเข้าวาระ ส.ส.แล้วควรรอให้มาพิจารณาคลื่นพร้อมกัน"นที"นั่งรถกลับจากเอวาซอน เตรียมยื่นหนังสืออุทธรณ์ฉุกเฉินวันนี้ ยันทำงานจนถึงนาทีสุดท้าย"จิรายุทธ"เปรยหากศาลรับอุทธรณ์ก็ใช่ว่าการประมูลจะทำได้ ฟากโอเปอเรเตอร์มือถือรับเรื่องนี้ร้ายแรงต่ออุตสาหกรรมโทรคมดีแทคชี้กลับสู่ยุคมืดโทรคม ทรูลั่นผิดหวังกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทีโอที-กลุ่ม ส.ว.โหนกระแสสั่งฟ้อง กทช.อีก
  • "แบงก์ชาติ" เผย กนง.สั่งเกาะติดเก็งกำไรค่าเงินผ่านตลาดบอนด์ หลังต่างชาติเข้ามาลงทุนกว่า 1.9 แสนล้านบาท พร้อมเตรียมยกปัญหาค่าเงินถกผลกระทบทางเศรษฐกิจในการประเชม กนง.ครั้งถัดไป ด้านนายกสมาคมบลจ.ยอมรับเงินทุนต่างชาติทะลักเข้าเก็งกำไรค่าเงินในตลาดตราสารหนี้ "พาณิชย์" สั่งกรมการค้าภายในส่งทีมสำรวจราคาสินค้าในประเทศ
  • รัฐบาลหวังยุติปัญหาความขัดแย้งประกาศกิจการรุนแรง 11 ประเภท เตรียมจัดดีเบตชี้แจงเหตุผลบอร์ดสิ่งแวดล้อมกรรมการ 4 ฝ่ายออกทีวีในอีก 1-2 สัปดาห์ชาวบ้านมาบตาพุดยืนยันทบทวนประกาศ พร้อมทิ้งไพ่ใบสุดท้ายนัดชุมนุม 30 ก.ย. ด้านบอร์ดสิ่งแวดล้อมเผยใช้ข้อมูลวิชาการตัดสินใจก่อนประกาศกิจการรุนแรง
  • "พยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล" ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เผยผลสำรวจความเชื่อมั่นของภาคอุตสาหกรรมเดือน ส.ค. 2553 อยู่ที่ระดับ 102.4 ปรับตัวลดลงจากเดือน ก.ค. ที่อยู่ระดับ 108.6 ส่งผลให้ดัชนียอดคำสั่งซื้อโดยรวม ยอดขายโดยรวมปริมาณการผลิต และผลประกอบการ ลดลงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
  • สบน.มีแผนจะออกพันธบัตรรัฐบาลอายุ 50 ปี เสนอขายนักลงทุนสถาบันในช่วงต้นเดือนต.ค.นี้ เพื่อนำเงินที่ได้ไปชดเชยการขาดดุลงบประมาณ คาดอัตราดอกเบี้ยจะอยู่ราว 4.25% ต่อปี พร้อมเปิดรับฟังความเห็นนักลงทุนวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ