PTTEP คาดรายได้ Q3/53 สูงกว่า Q3/52 จากปริมาณก๊าซสูงขึ้นตามดีมานด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 20, 2010 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัษฎากร ลิ้มปิติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP)คาดว่า ในไตรมาส 3/53 รายได้ของบริษัทจะสูงกว่ารายได้ในไตรมาส 3/52 เนื่องจากปริมาณการขายสูงขึ้นจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ขณะที่ราคาก๊าซคาดว่าจะทรงตัวตามราคาน้ำมันโลก

ส่วนในไตรมาส 4/53 ถ้าหากโรงแยกก๊าซฯแห่งที่ 6 ของปตท.สามารถเปิดดำเนินการได้ จะทำให้ปริมาณการผลิตของบริษัทดีขึ้น โดยทั้งปี 53 คาดว่าปริมาณการขายจะสูงขึ้น 4-5% กว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2.56 แสนบาร์เรล/วัน ทั้งนี้ หากโรงแยกก๊าซฯ แห่งที่ 6 ไม่สามารถเปิดได้ตามกำหนด บริษัทก็จะเร่งการผลิตแหล่งบงกชใต้ขึ้นมาให้เร็วขึ้นเป็นปลายปี 54 จากเดิมกำหนดไว้ที่ต้นปี 55 ซึ่งมีกำลังการผลิต 300 ลูกบาศก์ฟุต/วัน

ในส่วนของแหล่งมอนทารา บริษัทคาดว่ารัฐบาลออสเตรเลียจะมีข้อสรุปผลการตรวจสอบความเสียหายจากกรณีการรั่วไหลของน้ำมันและเหตุเพลิงไหม้แหล่งมอนทาร่าภายในเดือน ก.ย.นี้ หลังจากชะลอเรื่องออกไปเพื่อรอการเลือกตั้งใหม่และขณะนี้เพิ่งมีการจัดตั้งรัฐมนตรี โดยได้รัฐมนตรีคนเดิมที่เคยดูแลเรื่องมอนทาราเข้ามารับผิดชอบงานต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าหมายเปิดดำเนินการผลิตในกลางปี 54 ส่วนเรื่องเพิ่มเงินประกันหรือไม่นั้นต้องขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบเรื่องที่ทางอินโนนีเซียฟ้องร้อง และบริษัทได้มีการจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อติดตามสถานการณ์ในกรณีอินโดนีเซียที่จะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ