HEMRAJ บวก 2.12% โบรกแนะ"ซื้อ"หลังความล่าช้า GHECO-One คลี่คลายลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 20, 2010 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น HEMRAJ ราคาวิ่งขึ้น 2.12% มาอยู่ที่ 1.93 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 119.32 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.59 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.92 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.95 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.89 บาท

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน(HEMRAJ)โดยมีราคาเป้าหมายที่ 2.65 บาท และยังคงเลือก HEMRAJ เป็นหุ้นเด่น เนื่องจากความกังวลของตลาดเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดความล่าช้าในการเริ่มดำเนินการโรงไฟฟ้า GHECO-One ได้คลี่คลายลง และราคาหุ้นได้เริ่มดีดตัวกลับ จึงเชื่อว่าขณะนี้เป็นเวลาที่ดีสำหรับนักลงทุนในการเริ่มกลับเข้ามาซื้อสะสมหุ้นใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยบวกอื่นๆ ที่เรียงหน้าเข้ามาสนับสนุนราคาหุ้นในระยะกลางถึงยาว เริ่มจากแนวโน้มยอดขายที่ดินยังคงสดใส จากแผนการขยายการลงทุนของอุตสาหกรรมยานยนต์และปิโตรเคมีในปีนี้และปีหน้า ความเป็นไปได้เกี่ยวกับการซื้อหุ้นส่วนที่เหลือใน SIL และ RIL ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นใน 4Q53 จะเป็นประโยชน์ต่อรายได้การขายบริการสาธารณูปโภคของ HEMRAJ และอาจช่วยนำมาซึ่งโอกาสในการทำธุรกิจใหม่ๆ สำหรับบริษัทฯ

จากนั้นการเริ่มเปิดดำเนินงานเพื่อการพาณิชย์ของ GHECO-One ในเดือน พ.ย.54 จะเปลี่ยนโครงสร้างรายได้ของ HEMRAJ ไปตลอดกาล กล่าวคือผลประกอบการจะมีความแน่นอนมากขึ้น จากกระแสเงินปันผลจากโรงไฟฟ้าที่จ่ายให้กับบริษัทฯ ท้ายที่สุด การเริ่มเปิดดำเนินงานของโรงงานปิโตรเคมีในปี 56 จะเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มรายได้จากการขายบริการสาธารณูปโภคของบริษัทในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ