"ยูนิเวอร์แซลฯ"คาดเปิดราคาขาย IPO 24 ก.ย.นี้,เข้าเทรดตลาด mai 11 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 20, 2010 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น บมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์ (UAC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หุ้นของ UAC คาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)ได้ภายในวันที่ 11 ต.ค.หลังจากเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 30 ล้านหุ้นช่วงวันที่ 30 ก.ย.-1, 4 ต.ค.นี้

"กรอบราคาที่จะเสนอขาย IPO จะตั้งราคาที่ให้ส่วนลด(Discount)ประมาณ 15-20% จากบทวิเคราะห์ฯ บล.กิมเอ็งฯ ที่ได้ประเมินราคาหุ้น UAC ตามปัจจัยพื้นฐานไว้ที่ 4.84 บาท/หุ้น โดยคาดว่าจะเปิดเผยราคาขาย IPO ได้ในวันที่ศุกร์ที่จะถึงนี้(24 ก.ย.)หลังจากที่ได้มีการเซ็นสัญญาแต่งตั้งอันเดอร์ไรเตอร์แล้ว"แหล่งข่าว กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯคาดว่าจะเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นอย่างเป็นทางการราววันที่ 24 ก.ย.นี้ โดยจะมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายประมาณ 2 บริษัทหลักทรัพย์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

บมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมีคัลส์ ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายสารเคมีและอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น อุตสาหกรรมสำรวจและผลิตก๊าซธรรมชาติ โรงกลั่นน้ำมัน ปิโตรเคมี โรงงานผลิตน้ำมันหล่อลื่น โรงงานโพลิเมอร์และพลาสติก โรงงานอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ โรงไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภค

บริษัทมีเงินลงทุนในบริษัทร่วม 1 แห่ง คือ บริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทและบมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) โดยบริษัทถือหุ้น 30% และ BCP ถือหุ้น 70%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ