THAI เผยขายหุ้นเพิ่มทุน 16-17 ก.ย.ฉลุย เตรียมสรุปผล-คาดยอดจองล้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 20, 2010 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บมจ.การบินไทย(THAI)คาดว่า ที่ปรึกษาทางการเงินจะสามารถแจ้งข้อมูลเบื้องต้นในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน THAI ได้ในวันพรุ่งนี้ คาดว่าการขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมนั้น จะสามารถจัดสรรได้หมด เนื่องจากราคาที่เสนอขายต่ำกว่าราคาในกระดานมาก

"หุ้นเพิ่มทุนขายหมดอยู่แล้ว ผู้ถือหุ้นตอบสนองดีมาก และอาจไม่พอกับความต้องการผู้ถือหุ้น ซึ่งจะให้ข้อมูลเราอีกที"นายโชคชัย กล่าว

ด้านนายรัช ตันตนันตา ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ THAI กล่าวว่า การใช้สิทธิจองซื้อหุ้น THAI ในวันที่ 16-17 ก.ย นี้ของผู้ถือหุ้นเดิม เบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิซื้อหุ้นเกินจำนวน แม้ว่าจะมีผู้ถือหุ้นเดิมบางส่วนไม่ใช้สิทธิ แต่เชื่อว่าผู้ถือหุ้นเดิมส่วนใหญ่จะจองเกินสิทธิที่ได้รับจัดสรร โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับสิทธิและจำนวนหุ้นที่ได้ในวันที่ 22 ก.ย นี้

ส่วนหุ้นที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปจำนวน 15 ล้านหุ้น คาดว่าจะขายได้หมดทั้งจำนวน และเชื่อว่าจะมียอดจองล้นจากจำนวนที่ได้รับจัดสรร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสรุปตัวเลขและจะนำเสนอในคราวเดียว

อนึ่ง THAI เสนอขายหุ้นเพิ่มทุน 31 บาท/หุ้น โดยกระทรวงการคลังมีสิทธิซื้อ 246.93 ล้านหุ้น, ผู้ถือหุ้นเดิม THAI (ยกเว้นกระทรวงการคลัง) 221.83 ล้านหุ้น สามารถจองซื้อหุ้นในสัดส่วน 1 หุ้นสามัญเดิมต่อ 0.2667 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ และเสนอขายต่อผู้จองซื้อรายย่อยประมาณ 15.11 ล้านหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ