MAX ลบ 7.8% "ชำนิ"คาดหุ้นคึกตาม"ฉาย",ยืนยันไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 20, 2010 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MAX ราคาไหลลง 7.84% มาอยู่ที่ 0.47 บาท ลดลง 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 329.16 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.04 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.52 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.56 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.46 บาท

นายชำนิ จันทร์ฉาย ประธานกรรมการ บมจ.แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น(MAX)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น MAX ที่มีวอลุ่มเทรดที่เข้ามาหนาแน่นในช่วงนี้ คงเป็นผลทางจิตวิทยาหลังจากที่นายฉาย บุนนาค นักลงทุนรายใหญ่เข้ามาถือหุ้น MAX 11% ทำให้มีกลุ่มนักลงทุนที่รู้จักกับนายฉายเข้ามาซื้อตามด้วย

ขณะนี้หุ้น MAX ในตลาดฯมีสภาพคล่องประมาณ 30% ของหุ้นทั้งหมดของกิจการ และการที่มีการเทรดคึกคักอย่างนี้ มองว่ายังไม่ถึงขั้นปั่นราคา แต่คงเป็นแค่การเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เพราะเห็นว่าเป็นหุ้น Turnaround เนื่องจากบริษัทฯก็มีแผนที่จะเข้าไปทำธุรกิจเหล็ก

"ทางคุณฉายได้เคยโทรมาบอกว่าได้เข้ามาเก็บหุ้น MAX เพราะเห็นเป็นหุ้น Turnaround และราคาก็ยังไม่แพง ใช้เงินลงทุนไม่มาก อีกทั้งไม่ต้องการจะขอเก้าอี้กรรมการใน MAX ด้วย"ประธานกรรมการ MAX กล่าว

อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เปิดเผยว่า นายฉาย บุนนาค ได้ถือหุ้น MAX 11.56% (ข้อมูล 13 ก.ย.53)

นายชำนิ กล่าวว่า ไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวกับนายฉายเลย ที่ผ่านมาเคยคุยกันแค่ครั้งเดียวที่นายฉายมาขอคำปรึกษาเกี่บวกับการฟื้นฟูกิจการบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งก็ได้ให้คำแนะนำไปโดยไม่คิดมูลค่า อีกทั้งก็ไม่เคยทำธุรกิจกับนายฉายด้วย

"เนื่องจากผมเป็นคนที่คนในวงการรู้จักกันดีว่า ผมเก่งในเรื่องการเป็นนักฟื้นฟูกิจการ ดังนั้นทางคุณฉายก็เลยมาขอคำปรึกษาฟื้นฟูกิจการแห่งหนึ่ง ผมก็ให้คำแนะนำไปโดยไม่คิดมูลค่า และผมก็ไม่เคยทำธุรกิจอะไรกับคุณฉายด้วย ตอนนี้ผมมุ่งมั่นที่จะทำให้ MAX มี operation ที่ดีขึ้น"นายชำนิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ