ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ รอผล 3G-ประชุมเฟด แนะเลือกลงทุนรายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 21, 2010 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวในกรอบแคบไม่ไปไหนไกล หลังไม่มีปัจจัยใหม่หนุน ด้านนักลงทุนชะลอลงทุนรอติดตามผลประชุมเฟดคืนนี้ คาดเห็นแรงซื้อรายตัวจากข่าวที่เกิดขึ้น เช่น พลังงาน-แบงก์ หนุนดัชนียืนบวกได้ ขณะที่ตลาดต่างประเทศปรับขึ้นช่วยประคอง พร้อมให้แนวรับ 920-925 แนวต้าน 925-930 จุด

นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธการลงทุน บล.เอเชียพลัส คาดว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงเช้าแกว่งตัวแดนบวกในกรอบแคบ ตามทิศทางงตลาดต่างประเทศที่บวกจึ้นมาได้ทั้งตลาดเอเชียและดาวโจนส์ แต่มูลค่าการซื้อขายคงไม่มาก ซึ่งการลงทุนจะเป็นเลือกการลงทุนเป็นรายตัวมากกกว่า อย่าง BANPU รับข่าวทางการออสเตรเลียไม่ขัดข้องการเข้าซื้อหุ้น Centennial รวมทั้งราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น นอกจากนี้ มองว่าจะมาจากกลุ่มแบงก์บางตัวที่ปรับตัวต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ หนุนตลาดยืนในแดนบวก เพราะเป็นกลุ่มที่มีมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมการลงทุนในวันนี้คงซึม ๆ เพราะส่วนใหญ่รอทั้งผลการยื่นอุทธรณ์ประมูล 3G ซึ่งศาลปกครองสูงสุดนัดฟังคำสั่งในวันที่ 23 ก.ย.นี้ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร รวมทั้งธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ที่จะมีการประชุมในคืนนี้ ดังนั้นจึงทำให้ตลาดหุ้นคงไปได้ไม่ไกล

แต่อาจมีแรงเก็งกำไรในหุ้นรายตัวนอกเหนือจากแบงก์และพลังงานแล้ว กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และนิคมอุตสาหกรรม น่าจะได้รับความสนใจด้วยจากการที่คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)ได้อนุมัติส่งเสริมการลงทุนเป็นจำนวนมาก รวมถึงหุ้นที่มีประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล พร้อมให้แนวรับ 920-925 แนวต้าน 925-930 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด(20 ก.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,753.62 จุด เพิ่มขึ้น 145.77 จุด(+1.37%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,142.71 จุด เพิ่มขึ้น 17.12 จุด(+1.52%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,355.83 จุด เพิ่มขึ้น 40.22 จุด(+1.74%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,659.70 ล้านบาทเมื่อ 20 ก.ย.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 74.86 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.20 ดอลลาร์
  • "กรณ์" นัดถก ธปท.วันนี้ ออกมาตรการควบคุมพันธบัตรระยะสั้น หวังสกัดเงินนอกเก็งกำไร ด้าน ธปท.เร่งปลดล็อกเอกชนไปลงทุนต่างประเทศ คาดออกประกาศใช้มาตรการในสัปดาห์นี้ ย้ำไม่ใช่มาตรการควบคุมค่าเงินบาท ขณะที่ดัชนีค่าเงินเอเชียทะยานแข็งค่ารอบ 2 ปี
  • "กรณ์" เตรียมหนุน "กสท-ทีโอที" แปลงสัญญาสัมปทานจาก 2 จีเป็น 3 จี บนคลื่นความถี่เดิม ระบุ เป็นแผนสำรองกรณีที่การเปิดประมูล 3จี ต้องชะงักลง ด้าน กทช.รอฟังคำสั่งศาลปกครองสูงสุด 23 ก.ย. เผยหากศาลยกคำร้องคุ้มครองชั่วคราว พร้อมเดินหน้าประมูล 3จีทันที 25 ก.ย. ศาลสั่ง กสท หาหลักฐานคัดค้านคำอุทธรณ์ของ กทช.เพิ่ม นัดใหม่ 23 ก.ย. "จิรายุทธ" ยันคิดดีแล้วถึงฟ้องเพราะเป็นสิ่งถูกต้อง ขณะ ปธ.บอร์ด กสท ปฏิเสธลาออก ลั่นหนุนแนวคิดฝ่ายบริหาร "จุติ" ขอยอมรับผิดคนเดียว
  • ธปท. ออกประกาศหนุน ลงทุนนอก 30 ก.ย. ย้ำไมมีมาตรการพิเศษ ค่าเงินบาทเริ่มนิ่ง ขณะที่ดัชนีค่าเงินบาทเริ่มนิ่ง ขณะที่ดัชนีค่าเงินเอเชียแข็งค่ารอบ 2 ปี
  • "ธาริษา" เผย ธปท.-แบงก์พาณิชย์ เห็นพ้องหั่นค่าธรรมเนียมโอนเงินข้ามเขต พร้อมประกาศใช้ทันทีหลังศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเสร็จ อ้างเพื่อความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมผ่อนปรนหลักเกณฑ์แบงก์ใช้ "เอาท์ซอร์ส" เพิ่มเติม ครอบคลุมพิการสินเชื่อ และหาลูกค้าใหม่ หวังเพิ่มขีดแข่งขัน ตลอดจนการใช้ทรัพยากรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
  • ททท.หารือเอกชนท่องเที่ยว ระบุ 3 ปัจจัย กระทบท่องเที่ยว การเมือง เศรษฐกิจ ภัยธรรมชาติเตรียมใช้ ศวก.เป็นศูนย์ปฏิบัติงาน ปรับการทำงานให้กระชับพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ คุย 8 เดือนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไปแล้ว 10 ล้านคน เพิ่ม 13% มั่นใจถึงสิ้นปีเกินเป้าแตะ 15 ล้านคนเกินเป้าหมาย ด้านแอตตาชี้ แดงป่วนเมืองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กระทบตลาดญี่ปุ่นซึมยาวต่อเนื่อง ส่วนค่าบาทแข็งยังไม่ระคาย เฟสตาเสนอตั้งกองทุน 1 หมื่นล้าน ใช้แก้วิกฤตท่องเที่ยว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ